Người đẹp phản cảm với áo dài khoe thân

13:07 | 13/01/2014

8,500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lạm dụng hai chữ “cách tân”, một số nhà thiết kế trẻ đã phá nát vẻ đẹp chân phương của tà áo dài truyền thống. Đáng buồn hơn là một số người đẹp lại thiếu suy nghĩ, vô tư khoác lên mình những chiếc áo dài phản cảm đó!

Phải thừa nhận rằng, áo dài hiện nay cũng đã khoác lên mình một hình dáng khác với những chiếc áo dài truyền thống ngày xưa. Một số nhà thiết kế đã dựa trên nét đẹp truyền thống và kết hợp hài hòa với nét hiện đại để cho ra đời những mẫu áo dài mới sang trọng và quý phái hơn.

Hoa hậu Ngọc Hân và Thu Thảo với áo dài truyền thống của NTK Việt Hùng

Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có những nhà thiết kế đã lạm dụng quá đà sự “cách tân”, họ cứ nghĩ đang làm mới áo dài nhưng thật ra chỉ là một thứ trang phục “quái thai”, phản cảm nào đó mà thôi!

Nhà thiết kế áo dài Việt Hùng cho biết, làm áo dài khó hơn rất nhiều so với thời trang bình thường, làm áo dài chỉ được tự do trong khuôn khổ nhất định, không phải cứ thích gì thì làm!

Anh cho biết, sáng tạo với áo dài là cần thiết nhưng phải biết dừng để giữ cốt cách, phải kế thừa và phát huy những giá trị sẵn có. Bởi đó không chỉ là trang phục mà còn là giá trị văn hóa, là tinh thần, là những gì đúc kết từ ngàn xưa.

Ngày nay, nhiều người đẹp mặc áo dài với quần tây, quần jean. Nhà thiết kế Việt Hùng cho biết điều này có thể tạm chấp nhận nhưng áo dài mà mặc với quần từ mắt cá chân trở lên là không thể chấp nhận. Cách tân áo dài nhưng không phá vỡ lề lối, nghĩa là áo dài chỉ mặc với quần dài chứ không thể mặc với quần ngắn, như vài trường hợp trong giới showbiz gần đây.

Chuẩn mực của áo dài là dáng áo ôm sát thân người, nhưng mặc áo dài mà thấy nội y thì cũng không phù hợp với văn hóa Việt. Áo dài không phải nơi để thể hiện tính hở hang gợi cảm đó mà là thể hiện nét duyên thầm, kín đáo và sự e ấp của người phụ nữ, của đôi tà áo. 

Một số trang phục áo dài phản cảm của các người đẹp trong showbiz Việt:

Mai Khôi ngẫu hứng dùng thắt lưng cột tà áo dài

Mai Khôi với áo dài đen và cái đầu tóc vàng đỏ!

Hoàng My với áo dài chỉ có 1 mảnh phía trước!

Hồng Nhung với áo dài đen xuyên thấu

Mỹ Lệ với áo dài khoe ngực trần!

Hiền Thục với áo dài tà ngắn và quần cũng siêu ngắn

Áo dài chỉ mặc với... quần lót(?!)

L.V

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.