Hát về Mẹ nhân ngày 20/10

11:40 | 20/10/2013

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chương trình “Câu chuyện âm nhạc” - số 2 đã chọn chủ đề Mẹ như một món quà gửi đến khán giả, đặc biệt là những người khán giả nữ, những người mẹ.

Ngoài những ca khúc hay về tình mẹ, chương trình vừa diễn ra còn để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả với câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại hai người con thất lạc 18 năm của nghệ sỹ Hồng Nga, về tình cảm dành cho vợ con của nhạc sỹ trẻ Nguyễn Văn Chung, nỗi khắc khoải nhớ thương của ca sỹ Ngọc Ánh khi phải xa con nửa vòng trái đất, cùng những tâm sự chân tình của những người mẹ nghèo đang vất vả mưu sinh để mong con được no ấm và được đến trường…

Ban tổ chức chương trình cho biết chương trình cũng là món quà gửi đến khán giả nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nghệ sĩ Hồng Nga và ca sĩ Hoài Nam

Nghệ sĩ Hồng Nga mở đầu với ca khúc Lòng mẹ của nhạc sỹ Y Vân, cùng ca sỹ trẻ Hoài Lâm. Giọng hát ngọt ngào, da diết của nữ nghệ sỹ đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Trong phần giao lưu, nghệ sỹ Hồng Nga đã khiến khán giả không kìm được cảm nước mắt khi chia sẻ về khoảnh khắc hạnh phúc khi lần đầu tiên bà được nắm tay người con thất lạc suốt 18 năm nơi đất khách quê người. Trải qua bao đau thương bởi sự chia lìa tình mẫu tử, nghệ sỹ Hồng Nga muốn gửi gắm thông điệp qua ca khúc "Lòng mẹ", đó là: “Hãy thương cha. Hãy thương mẹ. Hãy thương gia đình”.

Tham gia chương trình với vai trò khách mời, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ đầy thú vị xoay quanh ca khúc hit “Nhật kí của mẹ” và đặc biệt là sáng tác mới của anh: Cảm ơn thiên thần. Ca khúc này được anh viết trong khoảnh khắc chứng kiến con trai chào đời.

Ca sĩ Thanh Thúy

Những cảm xúc của người nhạc sỹ khi lần đầu được làm cha và những tình cảm mà anh dành cho vợ con được thể hiện đầy sâu sắc qua ca từ của bài hát –một món quà mà anh muốn anh dành tặng cho vợ và con của mình để thay lời cảm hơn. Ca khúc được thể hiện trong chương trình bởi nữ ca sĩ Thanh Thúy.

Từng được khán giả biết đến với phong cách sôi động nhưng kể từ khi có con, ca sỹ Ngọc Ánh chọn cho mình phong cách nhẹ nhàng và đằm thắm hơn. Chị vừa bay từ Mỹ về Việt Nam để tham gia một số chương trình âm nhạc. Ca sĩ Ngọc Ánh lần đầu tiên chia sẻ rằng chị đã phải sống xa con cả nửa vòng trái đất kể từ khi con chị được 6 tháng tuổi. Trong chương trình Câu chuyện âm nhạc, chị đã thể hiện ca khúc “Mother of  Mine” – ca khúc do chị viết lời Việt, với nỗi niềm chất chứa dành cho con gái..

Ca sĩ Ngọc Ánh

Ngoài những chia sẻ của các nghệ sỹ, trong Câu chuyện Âm nhạc chủ đề Mẹ, một câu chuyện có thật của cô Võ  Bưởi – một người mẹ quê ở miền Trung phải xa xứ vào Sài Gòn, tần tảo với gánh hàng rong suốt 10 năm trời để kiếm tiền nuôi con ăn học cũng đã được chia sẻ đến khán giả, qua phần trình diễn của ca sỹ Võ Hạ Trâm và Võ Hạ Trinh trong ca khúc “Gánh hàng rong”.

Một câu nói: “Con yêu mẹ” tưởng chừng như đơn giản nhưng với nhiều người thật khó khăn để có thể nói nên lời. Lần đầu tiên, sự kết hợp tứ ca: Lê Minh Trung- Ngân Bình - Gia Bảo - Thảo Nguyên đã mang đến cho khán giả liên khúc “Chỉ có thể là mẹ” và “Mama” để thay lời muốn nói của những người con gửi đến mẹ của mình.

Đặc biệt, xuất hiện trong phần trình diễn của Lê Minh Trung- Ngân Bình- Gia Bảo- Thảo Nguyên là hình ảnh đầy xúc động của cô Hai- một bà mẹ tần tảo lái đò nuôi con ăn học.

Ca sỹ Cẩm Vân và giọng hát nhí Yu Uyên Nhi cũng góp mặt trong chương trình qua liên khúc “Con yêu” và “Chỉ có mẹ trên đời”.

Ca sĩ Cẩm Vân

Ca sỹ Quốc Thiên thể hiện ca khúc “Mẹ nơi xa” do nhạc sĩ Đức Trí viết tặng riêng cho anh. Nhạc sĩ Đức Trí cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải viết một bài hát để tặng cho mẹ vì điều đó “khách sáo” quá. Tình yêu với bậc sinh thành cứ để trong lòng thôi. Người Việt mình hay thế, cứ thích giấu cảm xúc.

Thế mà một hôm, ngồi nói chuyện với Quốc Thiên một buổi, tôi lại nhớ đến câu chuyện của Thiên, cậu bé có câu chuyện khá đặc biệt với mẹ. Bao nhiêu kỳ vọng của mẹ đặt vào nơi Thiên, đến cái ngày Thiên đạt được nó thì mẹ cậu đã không kịp nhìn thấy.” Có lẽ vì đây là bài hát nói lên những tình cảm của mình dành cho mẹ nên Quốc Thiên thể hiện rất trọn vẹn ca khúc.

Chương trình Câu chuyện Âm nhạc chủ đề Mẹ vừa qua đã khép lại với ca khúc “Mẹ yêu” được thể hiện bởi ca sỹ Đỗ Xuân Sơn, Hằng Bing Boong và Dũng Hà như một lời tri ân của chương trình gửi đến những người mẹ.

Câu chuyện Âm nhạc là chương trình ca nhạc do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện định kỳ hàng tháng; mỗi tháng có một chủ đề khác nhau.

PV