Giọng hát Việt 2013:

Đêm thi Đối đầu 2: Thiếu đột phá và kịch tích!

07:00 | 15/07/2013

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù có phần trình diễn vô cùng máu lửa cùng với thí sinh Sơn Hải, nhưng Hà Linh - trò cưng của đội Đàm Vĩnh Hưng vẫn bị HLV này từ chối.

Tuy nhiên, cô đã may mắn được cả 3 vị HLV nhấn nút “cứu”, tạo kịch tính duy nhất cho tập 2 vòng Đối đầu ở những giây phút cuối.

Đêm thứ 2 vòng Đối đầu của The Voice 2013 khán giả lại tiếp tục được chứng kiến màn tranh tài của 5 cặp đôi thí sinh. Ở tập này, các HLV sử dụng dè dặt quyền cướp thí sinh về với đội của mình. Duy nhất chỉ có phần thi đấu cuối cùng của cặp đôi Phạm Hà Linh – Sơn Hải trong đội Đàm Vĩnh Hưng là tạo những phút kịch tính. Với việc cùng tranh tài ca khúc Endless Love, một ca khúc mà HLV Đàm Vĩnh Hưng bật mí là chọn theo yêu cầu của thí sinh, đã dễ dàng nhận thấy những phút “phiêu” của cặp đôi này.

Dù biểu diễn khá máu lửa nhưng Hà Linh vẫn bị HLV Đàm Vĩnh Hưng từ chối

Có lợi thế khi sở hữu chất giọng đặc biệt, hơn nữa là một cô gái có cá tính nổi trội, ngoại hình sáng sân khấu, cái tên Phạm Hà Linh được khán giả kỳ vọng khá nhiều. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, công chúng lại bị thuyết phục khi chứng kiến những phút đột phá của chàng trai đến từ Thái Nguyên – Sơn Hải. Phải thừa nhận rằng, tiết mục đã có những phút “lên đồng” của cả cặp đôi thí sinh, mà ở đây Sơn Hải góp phần không nhỏ.

Được đánh giá cao, chính HLV Hồng Nhung cũng thừa nhận: “Đây là phần trình diễn khá hay, thật khó để góp ý thêm cho 2 bạn, không những hay mà còn xuất hiện rất lộng lẫy”.

Giữa sự bùng nổ của Sơn Hải thì việc lựa chọn người ra đi, người ở lại cũng khiến các vị HLV đau đầu. Chính vị HLV Mỹ Linh cũng phải nhận xét: “Tôi rất thích tiết mục này, bình thường tôi hay dành lời khen cho Hà Linh nhưng hôm nay lời khen tôi dành cho Sơn Hải”.

Và mặc dù có những phút “điên thật” chứ không phải điên giả như lời của HLV Mỹ Linh nhận xét trong phần trình diễn ca khúc Endless Love, thì Hà Linh vẫn bị Đàm Vĩnh Hưng từ chối. Đương nhiên, người được lựa chọn đi cùng vị HLV này là Sơn Hải. Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Sơn Hải sở hữu giọng ca nam tính, vóc dáng chuẩn men. Tuy nhiên, giọng hát của em anh cần nhiều cảm xúc hơn nữa. Tôi chọn Sơn Hải”.

Lựa chọn này, ngay lập tức quyền cướp thí sinh được 3 vị HLV còn lại sử dụng triệt để. Hòng cướp Hà Linh về đội của mình, Quốc Trung quả quyết: “Tôi không biết Hà Linh có để bụng lần trước tôi không bấm chọn bạn ấy không nhưng tôi nghĩ lần này bạn ấy hoàn toàn có thể tin tưởng được”.

HLV Hồng Nhung thì lại cho rằng: “Tôi có cảm giác Hà Linh vẫn đang tiếp tục con đường tìm kiếm mình vì em đã tìm thấy mình rồi thì em đã hát hay hơn bây giờ rất nhiều. Nếu em muốn tìm lại chính mình thì hãy về với đội của chị để chúng ta cùng thiền, yoga…”.

HLV Mỹ Linh thì đưa ra một lý do rất khéo léo: “Với Hà Linh, chị muốn sửa sai lầm của chị trong lần trước, chị rất quý và trân trọng tài năng của em”.

Có lẽ do quá bất ngờ nên khi được nói lời cuối trước khi rời sân khấu Hà Linh vẫn bối rối. Sau khi nói lời cám ơn HLV Đàm Vĩnh Hưng cô đã quyết định chọn Hồng Nhung vì “lần trước em lơ là với chị nên lần này em muốn đi với chị để tập Yoga”.

Vậy Hà Linh là thí sinh may mắn duy nhất trong tập 2 phần Đối đầu đã được 3 vị HLV cứu để tiếp tục có cơ hội trình diễn những ca khúc máu lửa trên sân khấu The Voice.

Bốn cặp đôi còn lại cũng tạo được những ấn tượng nhất định. Song dường như, vị HLV nào cũng có sự lựa chọn hợp lý nên ít có những kịch tính.

Mạnh Thắng - Thanh Thanh thể hiện As long as you love me khá hoàn chỉnh

Đội HLV Quốc Trung mở màn cho tập 2 vòng Đối đầu với phần trình diễn của cặp đôi Ngọc Lan và Anh Vũ qua ca khúc Làm ơn. Phần trình diễn của cặp đôi này có sự phối hợp khá ăn ý khi Ngọc Lan hát và Anh Vũ phối bè rất ngọt. HLV Quốc Trung đã có sự tính toán rất chuẩn xác khi phân chia đoạn hát và bè đúng lúc để giọng hát của Ngọc Lan và Anh Vũ được bật sáng một cách rõ ràng.

Sự chân thành và mộc mạc trong giọng hát của Anh Vũ đã nâng ca khúc này lên và nâng cảm xúc của Ngọc Lan lên cùng. Chính vì thế, anh được HLV Quốc Trung giữ lại.

Còn HLV Mỹ Linh lại chọn ca khúc Đêm tình nhân cho cặp đôi Nhật Thu và Đình Nhân. Nhật Thu mang giọng hát dày tạo cảm giác ấm áp cho người nghe. Đình Nhân - chàng trai của dòng nhạc rock ballad thử sức với Pop ballad lần đầu đã gặp rất nhiều áp lực về tâm lý. Do chưa thoải mái với ca khúc này Đình Nhân hoàn toàn “lép vế” so với Nhật Thu. Vì thế, HLV Mỹ Linh đã quyết định chọn Nhật Thu.

Tập 2 vòng Đối đầu, đội của HLV Hồng Nhung là phần tranh tài của hai thí sinh Thanh Thanh và Mạnh Thắng. Cả hai cùng thể hiện ca khúc As long as you love me  và công bằng mà nói thì đây chính là tiết mục nổi trội về mặt kỹ thuật và cảm xúc hơn cả ở đêm thi này. Mang đến một bản phối nhẹ nhàng và tình cảm, cặp đôi này vừa mở màn đã thể hiện là một cặp “ngang tài ngang sức”.

Thanh Thanh chọn một cách hát an toàn, Mạnh Thắng biết cách thể hiện giọng gió của mình khiến nhiều HLV phải khen ngợi. Sự thăng hòa và hòa quyện của hai giọng ca này đã khiến HLV Mỹ Linh phải thốt lên: “Xin chúc mừng HLV Hồng Nhung đã mix bài rất hay, đây không phải là tiết mục dự thi mà là phần trình diễn rất tuyệt vời”.

HLV Quốc Trung cũng thừa nhận: “Tiết mục lựa chọn và dàn dựng rất thông minh. Bài hát này phù hợp với Mạnh Thắng, những đoạn chuyển giọng mái rất mềm mại. Thanh Thanh xử lý hay nhưng hơi hiền quá, em cho nhiều hơn những cái của em vào nữa thì sẽ rất tuyệt”. HLV Hồng Nhung đã rất khó khăn đưa ra quyết định của mình và chị đã chọn Thanh Thanh vì thí sinh này đã hát dưới sức mình trong ca khúc này để hòa hợp với Mạnh Thắng.

Dương Hoàng Yến và Trần Hoàng

Phần trình diễn của Dương Hoàng Yến và Trần Hoàng từ đội của HLV Mỹ Linh cũng gây chú ý đối với khán giả. Một gương mặt đã tạo được sự chú ý ngay từ vòng Giấu mặt như Hoàng Yến đã được khán giả trông chờ.

Lựa chọn ca khúc Gọi anh, một sáng tác của nhạc sỹ Dương Thụ cho 2 trò cưng của mình, Mỹ Linh đã thành công khi càng tôn lên cá tính cho thí sinh. Mang âm hưởng bán cổ điển, ca khúc giúp Dương Hoàng Yến chiếm lợi thế hơn, nhưng  bản mới đã được nhạc sỹ Hồng Kiên phối lại mang hơi hướng R&B cho Trần Hoàng có dịp thể hiện mình.

Điều bất ngờ là Trần Hoàng đã biểu diễn thành công và cảm xúc thể hiện trong màn trình diễn khá ấn tượng. Cuộc đối đầu giữa một giáo viên thanh nhạc và một nhạc công chuyên nghiệp này hoàn toàn ngang sức nhau. Cùng chung quan điểm Hoàng Yến có một giọng hát điêu luyện và phong độ ổn định, “có bao nhiêu tung hết bấy nhiêu” nhưng không giàu tình cảm nên không có được ấn tượng nổi bật bằng Trần Hoàng. Với việc xử lý ca khúc theo cách của mình và thể hiện rất tình cảm, Trần Hoàng đã nhận được sự ủng hộ của HLV Hồng Nhung và Quốc Trung.

Tuy nhiên, quyết định của HLV Mỹ Linh là lựa chọn Dương Hoàng Yến đi tiếp, bởi theo vị HLV này thì: Dương Hoàng Yến có kỹ thuật tốt. Khi dựng bài, chính Hoàng Yến đã đề nghị phối khí phần R&B nhiều hơn để dành đất cho Trần Hoàng diễn, nếu giữ bản phối cũ có nhiều chất thính phòng hơn thì Yến có nhiều đất diễn hơn. Tôi chọn Dương Hoàng Yến”.

Kết thúc tập 2 vòng Đối đầu, xét một cách tổng thể thì có khá nhiều gương mặt được xem là “con át” chủ bài đã được các HLV tung ra sàn đấu, nhưng thực sự vẫn chưa thấy có sự bùng nổ từ phía các thí sinh. Những thí sinh đã có sự vượt trội từ trước như mặc nhiên là sự lựa chọn của các HLV. Cái cần có ở đây là sự bứt phá của những gương mặt mới thì vẫn chưa thấy. Mong rằng, ở những phần thi sau sẽ có những hiện tượng xuất thần để thí sinh được lựa chọn vào vòng trong gây được bất ngờ, chứ không phải là sự dễ đoán như hiện tại.

Huy An