Chuẩn bị truy tặng danh hiệu NSƯT cho "bác trưởng thôn"

16:54 | 03/10/2013

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho hay: Lễ truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp sẽ được tổ chức long trọng tại Hà Nội vào ngày 10/10 tới.

Ngay sau khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chính thức ký quyết định truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp vào ngày 13/9, Bộ VH-TT&DL đã gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng để sớm chính thức tổ chức lễ truy tặng danh hiệu cho “bác trưởng thôn” một cách thành kính và trang trọng nhất.

Theo đó Lễ truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp sẽ được tổ chức vào hồi 17h ngày 10/10/2013, tại Bộ VH-TT&DL số 51 Ngô Quyền (Hà Nội) với sự có mặt của gia đình, bạn bè đồng nghiệp cùng với những khán giả yêu mến bác trưởng thôn mẫn cán này.

Như vậy là những nỗ lực mà các đồng nghiệp muốn dành tặng cho nghệ sĩ Văn Hiệp đã có kết quả. Còn nhớ, trong đám tang của người nghệ sĩ già cách đây hơn 5 tháng, tất cả đồng nghiệp của ông đồng loạt ký vào lá đơn đề nghị truy tặng danh hiệu NSƯT cho ông.

Hơn hai tháng sau khi lá đơn được gửi đi, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo nghệ sĩ cũng như xem xét những đóng góp của cố nghệ sĩ Văn Hiệp đối với nền nghệ thuật nước nhà, Bộ VH-TT&DL đã quyết định thành lập Hội đồng xét đặc cách truy tặng danh hiệu NSƯT đối với cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Lễ truy tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Văn Hiệp sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới

Việc chưa được phong tặng danh hiệu đã khiến nhiều đồng nghiệp của nghệ sĩ Văn Hiệp phải trăn trở. Nên ngay sau khi nhận được quyết định từ chủ tịch nước đã ký, ai cũng mừng lòng. Đây được xem là món quà vô giá mà các nghệ sĩ làm được cho người đồng nghiệp đã khuất của mình.

Còn nhớ, người bạn chí cốt của bác trưởng thôn - NSND Lê Tiến Thọ đã vui mừng mà chia sẻ: “Ngay khi nhận được quyết định tôi muốn thông báo ngay cho anh em trong nghề để có thể vui sớm hơn vài ngày. Chúng tôi đã chờ danh hiệu NSƯT cho anh Văn Hiệp quá lâu rồi”.

Nghệ sĩ Văn Hiệp được biết đến gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Ông được hàng triệu khán giả Việt yêu mến với những vai diễn gần gũi với hình ảnh người nông dân chân chất và được công chúng trìu mến gọi với chức danh “bác trưởng thôn”. Nghệ sĩ Văn Hiệp tên thật là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sinh thời, ông đã gắn bó với nghệ thuật với vai trò làm diễn viên, viết kịch bản, đạo diễn sân khấu... Ở vai trò nào ông cũng cống hiến hết mình. Đặc biệt là sự góp mặt của ông trong hàng nghìn vai diễn trên sân khấu cũng như truyền hình... đã là một gia tài khổng lồ ông để lại cho nghệ thuật nước nhà.

Vẫn biết sinh thời người nghệ sĩ này không màng đến chức tước, danh hiệu nhưng những cố gắng dù muộn màng và thành quả như ngày hôm nay được xem là sự ghi nhận bởi những đóng góp to lớn mà cố nghệ sĩ dành cho nền nghệ thuật nước nhà.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.