"Cảm xúc Trường Sa"

17:46 | 08/08/2012

964 lượt xem
|
(Petrotimes) - Sáng nay, 8/8, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nôi), 68 bức ảnh về Trường Sa của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Anh Tuấn đến với công chúng trong buổi triễn lãm mang tên ‘‘Cảm xúc Trường Sa’’. Triển lãm do Ban Thời nay (Báo Nhân Dân) và Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Anh Tuấn hiện công tác tại Ban Thời Nay – Báo Nhân Dân, anh là Hội viên Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, là nghệ sĩ xuất sắc của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Liên đoàn nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế.

Cuối tháng 4/2012 vừa qua, nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Anh Tuấn đã tham gia chuyến công tác ra quần đảo Trường Sa. Hàng nghìn bức ảnh anh chụp đã ghi lại hình ảnh của biển, trời quê hương, cùng hình ảnh những người chiến sĩ ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Tác giả, Vũ Anh Tuấn phát biểu tại buổi triển lãm.

 

Cảm xúc Trường Sa, tên của triển lãm do tác giả đặt, có lẽ chỉ là một cách bày tỏ đơn giản của một người quen cầm máy chứ không quen tìm những lời hoa mỹ cho tác phẩm của mình.

Với 68 tác phẩm được lựa chọn trưng bày trong triển lãm, gồm những tác phẩm như "Bao la biển trời", "Bình minh trên đảo", "Khoảng cách được thu hẹp", "Ngăn con sóng dữ", "Mắt đảo", "Lộng gió Trường Sa", "Ngày lao động bình thường của chiến sĩ", "Vườn ươm cây bàng vuông"... 

Triển lãm mang tên ‘‘Cảm xúc Trường Sa’’, được chia làm ba phần: Phong cảnh một số điểm đảo trên quần đảo Trường Sa; Cán bộ chiến sĩ trong lao động, học tập, huấn luyện hàng ngày; Những khoảnh khắc bất chợt qua góc nhìn của nhiếp ảnh.

Qua những bức ảnh này, công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh đã cảm nhận được không gian biển đảo quê hương với vẻ đẹp rạng rỡ, nhiều màu sắc của nắng gió, mây trời và sóng nước Trường Sa. Luôn hiện diện trong không gian ấy là vẻ đẹp của đời sống dung dị, của tinh thần lạc quan, lòng tin yêu cuộc sống và trọng trách cao cả mà các chiến sĩ Trường Sa đang gánh vác.

Những hình ảnh Trường Sa thật gần gũi, thông qua những bưc ảnh chúng ta tin rằng không chỉ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa gắn bó và yêu mảnh đất này mà mỗi công dân Việt Nam yêu quê hương, đất nước đều sẵn sàng chung tay cùng bảo vệ Trường Sa.

Triển lãm ‘‘Cảm xúc Trường Sa’’ được diến ra từ 8/8 đến hết ngày 14/8. Kết thúc triển lãm, toàn bộ số ảnh trong triển lãm được trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân làm tư liệu tuyên truyền về Trường Sa và biển đảo Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Petrotimes ghi nhận tại buổi triển lãm:

 

Bức ảnh mang tên "Nghĩa vụ thiêng liêng".

"Tổ quốc gần bên"

"Ngăn con sóng dữ".

"Rực ánh hoàng hôn".

"Vững vàng nơi biển khơi"

"Chào ngày mới".

"Lộng gió Trường Sa."

"Tác phong khẩn trương"

"Duyên lính đảo"

Hương quê trên đảo.

Thực phẩm quý giá của lính.

Vườn ươm cây bàng vuông.

Phút tâm tình.

Đón khách.

Góc lãng mạn người lính.

Năng lượng sạch.

Vẽ sóng.

Lưu luyến phút chia tay.

Buổi triển lãm thu hút rất nhiều người tới xem.

NguyễnHoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.