Búp sen vàng 2013: Những phim lay động tâm hồn đã thắng!

09:40 | 29/07/2013

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban giám khảo chia sẻ rằng những phim đoạt giải năm nay là những phim làm “lay động tâm hồn” người xem bởi những ấn tượng và nổi ám ảnh trong cách kể chuyện của các đạo diễn trẻ.

Búp sen vàng 2013: Góc nhìn mới về cuộc sống của người trẻ!

Kết quả đêm trao giải Búp sen vàng 2013 vừa diễn ra đêm 28/7 đã làm hài lòng giới chuyên môn và người hâm mộ, những phim xứng đáng nhất và có khả năng “lay động tâm hồn” người xem nhất đã giành được chiến thắng. 

Có thể nói, 12 bộ phim tranh giải năm nay là 12 mảng đề tài khá thú vị, phản ánh cái nhìn đa chiều của các bạn trẻ về một xã hội hiện đại dưới con mắt của những nhà làm phim trẻ tuổi.

Kết quả ở hạng mục khán giả bình chọn: Phim tài liệu “Nguyên Linh” (ĐD Lê Thu Minh) và phim truyện “Ngoài kia có gì” (ĐD Nguyễn Diệp Thùy Anh) giành giải Búp sen vàng.

Ở hạng mục BGK bình chọn: Phim tài liệu “Chúng tôi đã cưới” (ĐD Nguyễn Hà Phương, Mai Thị Búp) và phim truyện “Ngoài kia có gì” giành giải Búp sen vàng.

Phim Ngoài kia có gì

Như vậy năm nay bộ phim “Ngoài kia có gì” của đạo diễn Nguyễn Diệp Quỳnh Trang về một đứa trẻ hay bị nhốt trong nhà luôn khát khao được ra ngoài cửa để chơi với bạn bè đã giành được cú đúp.

“Ngoài kia có gì” cũng đã từng tạo được tiếng vang nhất định khi đoạt giải phim hay nhất tại lễ trao giải Confetti mùa thứ ba do trung tâm TPD tổ chức hồi đầu năm nay. Ba diễn viên chính của phim này tuy mới chỉ 8, 9 tuổi nhưng đã tạo cho mình lối diễn xuất thông minh và hài hước, khiến khán giả không khỏi thích thú.

Bối cảnh khu tập thể cũ của Hà Nội trong thời điểm cuối những năm 90, đầu những năm 2000 tạo cho bộ phim không khí gần gũi, mộc mạc khiến khán giả bị cuốn theo dòng cảm xúc của nhân vật.

Với một cái nhìn đầy trong trẻo, và khát khao tự do, ĐD Quỳnh Trang đã mang đến cho khán giả một câu chuyện thật thà, thú vị và cũng chứa đựng những thông điệp cuộc sống sâu sắc.

Hai bộ phim tài liệu “Chúng tôi đã cưới”, “Nguyên Linh” đã để lại nhiều ám ảnh nhất cho BGK và khán giả. “Nguyên Linh” kể về nơi chuyên nhận chôn những đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, hay những thai nhi chưa được thành hình. “Nguyên linh” đã làm day dứt, ám ảnh khán giả vì sự thờ ơ, vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết về vấn đề nạo phá thai của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Với suy nghĩ của một đạo diễn trẻ, cách tiếp cận đề tài mới, bộ phim trở nên gần gũi và mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

Còn “Chúng tôi đã cưới” là một câu chuyện đầy cảm động về một cặp vợ chồng thiểu năng ở mái ấm Thiện Giao.

Có thể nói, Búp sen vàng 2013 với chủ đề “Trải nghiệm của tôi – Tuổi thơ của tôi” là những câu chuyện trải nghiệm đầy thú vị và gần gủi về cuộc sống xung quanh mỗi người, về tình bạn, tình yêu; đó là những thước phim mang đầy hơi thở cuộc sống trong thế giới trẻ đương đại.

H.T