40 tác phẩm vào chung kết cuộc thi “Chân dung tự họa - Dogma Prize” lần 3

07:08 | 03/10/2013

1,756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Qua hơn 3 tháng phát động, cuộc thi “Chân Dung Tự Họa – Dogma Prize” lần 3 năm 2013 đã thu hút trên 300 tác phẩm đăng ký tham gia. Ban Giám Khảo đã tuyển chọn được 40 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

“Chân Dung Tự Họa – Dogma Prize” được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng. Một giải Dogma Prize trị giá 120 triệu đồng, ba giải đặc biệt mỗi giải trị giá 20 triệu đồng. So với hai cuộc thi lần trước, cuộc thi lần này có thêm giải Dogma new media award (Tác phẩm đạt tính truyền thông mới).

Thành phần ban giám khảo là những chuyên gia, họa sĩ uy tín trong ngành như Tiến sĩ mỹ thuật Mã Thanh Cao – giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, ông Richard di San Marzano – chuyên gia thẩm định tranh, họa sĩ Ý, bà Phạm Thị Như Quỳnh – họa sĩ, chủ nhiệm Quynh Gallery...

Nguyễn Khắc Chinh - (tác phẩm lọt vào vòng chung kết)

Các tác phẩm lọt vào vòng chung kết sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM từ ngày 16/10/2013 đến 25/10/2013 để công chúng yêu hội họa tham  quan.  Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chung cuộc và trao giải vào ngày 16/10/2013 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM.

Qua hai lần tổ chức, Cuộc thi “Chân Dung Tự Họa” - Dogma Prize" đã thu hút được đông đảo họa sĩ tham gia và đã tạo được tiếng vang trong giới hội họa Việt Nam.

Trong cuộc thi lần 2 năm 2012, hơn 320 nghệ sĩ đã gửi tác phẩm về và Ban tổ chức  rất xúc động về độ sâu và chất lượng của rất nhiều tác phẩm. Trong cuộc thi năm nay, BTC cho biết có nhiều tác phẩm mang tính nghệ thuật cao và có chất lượng.

Giải thưởng được đề ra với mục đính chính là truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ khám phá khả năng vô hạn để thử thách bản thân trong việc vẽ nên một tác phẩm chân dung tự họa. Đồng thời khuyến khích sự tham gia của các tài năng trẻ cũng như những thành viên mới của Hội Mỹ Thuật Việt Nam- đại diện Ban tổ chức cho biết.

Đồng thời giải thưởng Dogma cho thấy sự tin tưởng vào tầm quan trọng của việc công nhận và trao giải thưởng cho các nghệ sĩ thể hiện sự tinh xảo và các kỹ năng độc đáo của mình trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc đương đại cũng như nghệ thuật nhiếp ảnh và các phương tiện truyền thông mới.

Một số tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi "Chân dung tự họa" 2013

Nguyễn Đình Tác

Phạm Trà My

Trần Phước Vinh

Nguyễn Đức Hùng

 

Thanh Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.