Tướng Mỹ mất chức vì bê bối tình dục

11:00 | 07/04/2013

695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ralph Baker, thiếu tướng bộ binh Mỹ, phục vụ tại Bộ chỉ huy châu Phi đã bị cách chức do các cáo giác liên hệ đến rượu và quan hệ tình dục không chính đáng.

 

Thiếu tướng Ralph Baker trong một buổi họp tại căn cứ

Theo các giới chức quốc phòng Mỹ hôm 5/4, thiếu tướng Ralph Baker, Tư lệnh Lực lượng hỗn hợp đặc nhiệm Sừng châu Phi (Horn of Africa), đã bị giải nhiệm và bị trừ một phần tiền lương theo lệnh của Tướng Carter Ham, tư lệnh Bộ chỉ huy châu Phi. Các viên chức này nói rằng tướng Ham không còn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo chỉ huy của tướng Baker.

Tướng Baker đã gửi đơn kháng án lên Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel.

Các cáo buộc nhắm vào tướng Baker gồm cả việc sách nhiễu và có mối quan hệ không chính đáng. Tướng Baker nhận quyền chỉ huy đơn vị đặc nhiệm này, đồn trú tại căn cứ Camp Lemonnier ở Djibouti hồi tháng 5/2012 và theo dự trù sẽ rời đơn vị này thời gian ngắn tới đây.

Tướng Ham sắp nghỉ hưu và sẽ chuyển giao nhiệm vụ lại cho Tướng David Rodriguez trong tuần tới.

Người tiền nhiệm của Tướng Ham, Tướng William “Kip” Ward, bị giáng cấp từ bốn sao xuống còn ba sao, sau khi có cuộc điều tra cho thấy ông lạm dụng tiền bạc của quân đội cho các chi phí xa hoa khi còn là tư lệnh Bộ chỉ huy châu Phi.

Th.Long (Theo AP)