Trung Quốc: Xác định thủ phạm móc mắt em bé 6 tuổi

07:00 | 05/09/2013

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm qua cho biết thủ phạm móc mắt bé trai 6 tuổi hồi tháng trước lại chính là người dì ruột của cậu và kẻ nhẫn tâm đã tự tử sau đó.

Em Quách Tân, 6 tuổi, con của một gia đình nông dân ở tỉnh Sơn Tây, bị móc mắt khi em đang chơi ngoài đồng. (ảnh chụp ngày 28/8/2013)

Cảnh sát tin rằng bà Trương Huệ Anh đã tấn công em Quách Tân, con của một gia đình nông dân ở tỉnh Sơn Tây, hôm 24/8 khi em đang chơi ngoài đồng.

Các nhà điều tra không cho biết động cơ gây án, nhưng kết luận rằng bà Trương đã thực hiện vụ tấn công vì họ tìm thấy máu của em bé trên quần áo của bà.

Cảnh sát cho biết bà Trương đã nhảy xuống giếng tự tử hôm thứ sáu tuần trước, kết thúc vụ án đã gây kinh hoàng cho nhiều người ở Trung Quốc.

Thoạt đầu giới hữu trách tin rằng cặp mắt của nạn nhân, được tìm thấy gần hiện trường, đã bị móc trong một mưu toan bất thành nhằm đem bán trên thị trường nội tạng chợ đen. Nhưng cảnh sát sau đó đã bác bỏ suy đoán này.

Truyền thông nhà nước cho biết các bác sĩ dự định gắn cho cậu bé này một cặp mắt nhân tạo. Mẹ em cho biết một số chuyên gia tin rằng họ có thể phục hồi một phần thị giác của cậu bé.

Tờ Trung Quốc Nhật báo cho biết việc phẫu thuật cho cậu bé này sẽ được thực hiện miễn phí bởi các chuyên gia ở Hồng Kông. Họ cũng nói rằng gia đình nạn nhân đã nhận được hơn 130.000 USD tiền quyên góp.

Nh.Thạch

AP