Trung Quốc: Kinh hoàng vụ hiệu trưởng đầu độc chết hai học sinh

07:00 | 04/05/2013

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhằm phá hoại uy tín một cơ sở cạnh tranh, bà hiệu trưởng một nhà trẻ ở Trung Quốc đã đầu độc chết hai bé gái 5 và 6 tuổi.

 

Người mẹ (trái) và người bà của hai bé gái bị đầu độc chết

Tờ China Daily ngày 3/5 cho biết, hai bé gái trên khi được người bà đưa đến trường, đã phát hiện được một túi xách bỏ rơi trên đường, trong đó có một hũ yaourt và một cuốn tập học sinh. Bà của hai em mang về, và các em đã uống hũ yaourt. Khi quay lại nhà trẻ, hai bé gái bị đau dữ dội, một em tử vong trong xe cấp cứu và em còn lại qua đời một tuần sau tại bệnh viện.

Qua điều tra, đã phát hiện được trong hũ yaourt có chất tétramine, một loại thuốc diệt chuột cực độc. Công an Trung Quốc bắt giữ hai nghi phạm trong đó có Shi Haixia, 39 tuổi, hiệu trưởng một nhà trẻ. Người này thú nhận đã bỏ thuốc diệt chuột vào yaourt và đưa chiếc túi xách cho một người đồng lõa bỏ lại trên đường, gần một nhà trẻ mà bà ta đang cạnh tranh trong việc tuyển học sinh. Do nhà trẻ này có uy tín hơn, nên bà ta quyết định gieo tiếng xấu.

Vụ việc xảy ra vào ngày 24/4 tại làng Lưỡng Hà, thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc ở miền bắc Trung Quốc. Theo một nhà sư phạm được China Daily dẫn lời, thì vụ này là ví dụ cụ thể cho “sự thiếu kiểm tra giáo dục mầm non” của các chính quyền địa phương.

Do Nhà nước ít đầu tư vào khu vực này, nên nhiều cơ sở tư nhân đã nở rộ, với các nhân viên tay nghề kém. Hồi tháng 3/2013, một cô nuôi dạy trẻ ở Hà Bắc đã phạt các em bé phải uống nước tiểu của chính mình vì không vâng lời. Một cô khác mới đây đã gây căm phẫn trong dư luận khi những tấm hình đưa lên internet cho thấy cô nuôi trẻ này đang xách tai một bé 5 tuổi “để đùa chơi”, sau đó nhét giẻ vào miệng các em để giữ im lặng.

Th.Long (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc