Trung Quốc khai trừ khỏi Đảng ba thẩm phán dẫn gái vào khách sạn

11:22 | 08/08/2013

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ba thẩm phán tòa tối cao Trung Quốc ở Thượng Hải bị thu hình dẫn gái mại dâm vào khách sạn, sau khi dự buổi ăn tối với một nhà thầu. Cả ba đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản và có thể bị mất chức.

 

Công an Trung Quốc giữ an ninh trước Tòa án Nhân dân Tối cao Thượng Hải

Một blogger nặc danh tuần trước đã đăng tải đoạn video cho thấy 3 thẩm phán dắt gái mại dâm vào phòng ngủ ở khách sạn sau khi ăn tiệc với một viên giám đốc công ty xây dựng tại một khu nghỉ mát hạng sang ở Thượng Hải.

Theo báo chí Trung Quốc, blogger trên là một bị cáo bất mãn sau một vụ kiện dân sự trước đó. Khi biết được các vị quan tòa trên vào khách sạn dắt theo gái, người này vào theo, giả vờ khai bị mất đồ, muốn xem đoạn video an ninh thu hình trong ngày hôm đó. Người này âm thầm sang lại đoạn video ghi lại cảnh các quan chức trên khoác vai gái đi vào khách sạn, rồi đem công bố trước công chúng, khiến đảng ủy ở Thượng Hải mở ngay cuộc điều tra.

Chiều hôm 6/8, một ủy ban kỷ luật và Tòa án Cấp cao thành phố Thượng Hải, nơi các thẩm phán kia làm việc, kết luận, ba quan chức Tối cao Pháp viện Thượng Hải “có quan hệ với gái mại dâm” sau khi được mời đi ăn tối. Một quan chức thứ tư tuy có nhận lời ngồi ăn chung với một cô gái nhưng không dẫn cô này về phòng.

Biên bản của ủy ban kỷ luật không nêu rõ liệu nhà thầu có trả tiền bao “gái” cho mấy ông này không. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết cả ba quan tòa trên đã bị tước thẻ đảng, trong khi người thứ tư chỉ bị cảnh cáo. Ủy ban trên cũng đã đề nghị cách chức họ.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc dùng internet để phanh phui những hành vi sai trái của các quan chức và những vụ tham ô trong chính phủ mà chính quyền Bắc Kinh thừa nhận là lan tràn trong hàng ngũ cán bộ, quan chức.

Chủ tịch Tập Cận Bình, người lên nắm quyền từ hồi cuối năm ngoái, nói rằng không giải quyết vấn đề tham nhũng có thể đưa tới chỗ mất đảng mất nước.

Tuy nhiên, trong lúc chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ đã phanh phui những vụ bê bối của quan chức cấp trung, những nỗ lực nhằm phơi bày những hành vi sai trái của các đảng viên cấp cao vẫn chưa được thực hiện triệt để.

S.Phương (Theo AFP)