Trung Quốc cam kết giảm ô nhiễm không khí

07:00 | 17/06/2013

1,484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hội đồng Nhà nước Trung Quốc thông báo một số biện pháp giảm ô nhiễm không khí, giảm khí thải gây hiệu ứng lồng kính và coi đây là trách nhiệm của các chính quyền cấp địa phương.

Ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh

Theo tin từ trang chủ của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc trong cuộc họp diễn ra vào ngày 14/6/2013 do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ tọa, Bắc Kinh đã đề ra nhiều biện pháp chống ô nhiễm không khí. Cụ thể là Trung Quốc nhìn nhận phải xét lại cơ cấu năng lượng của đất nước, tăng nguồn cung cấp nhiên liệu sạch, nâng cao chất lượng nhiên liệu xe - một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm là khói xe hiện nay.

Thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh là từ nay trở đi chính quyền sẽ không thông qua các dự án công nghiệp nếu chúng không tuân thủ quy định về môi trường. Trung Quốc cũng cam kết kiểm soát chặt chẽ hơn các ngành công nghiệp gây ô nhiễm như trong các ngành sắt thép và nhôm.

Theo AFP, hiện nay mức độ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh cao hơn 40 lần so với quy định của Tổ chức Y tế Thế giới. Nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc cũng đang phải đối diện với vấn đề nghiêm trọng này. Ô nhiễm không khí gây tử vong cho 1,2 triệu dân Trung Quốc trong năm 2010 và đây là nguyên nhân thứ tư gây ra cái chết cho người dân nước này.

Nh.Thạch (Theo AFP)