Tin tặc tấn công Cục thống kê Úc

19:00 | 28/04/2013

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cục thống kê Úc vừa khẳng định tin tặc gần đây đã cố gắng phá vỡ hệ thống bảo mật nhằm kiểm soát những thông tin có nguy cơ nhạy cảm với thị trường.

 

Cục thống kê Úc đã là mục tiêu tấn công của tin tặc trong vòng 4 năm qua 

Mặc dù Cục thống kê Úc (ABS) cho biết các nỗ lực tấn công đều bất thành, nhưng nhiều người quan ngại rằng thông tin tình báo về nền kinh tế Úc đang được các chính phủ và các cá nhân nước ngoài để mắt tới.

Thông tin trên được công bố theo một yêu cầu tự do thông tin của Cơ quan Thẩm định Tài chính Úc. Theo đó, ABS đã là mục tiêu tấn công của tin tặc trong vòng 4 năm qua, với 11 cuộc tấn công chỉ trong khoảng thời gian 7 tháng năm 2012.

Giới chức Úc tin rằng tin tặc có lẽ tìm kiếm các thông tin bí mật hàng đầu về định hướng của nền kinh tế Úc. Các thông tin này bao gồm dữ liệu chính thức về việc làm, lạm phát, tổng thu nhập quốc nội, doanh số bán lẻ, quyết định xây dựng v.v…

Giờ đây, kết quả chính thức có nguy cơ đẩy giá đồng đôla Úc lên cao hơn hoặc xuống thấp nên lỗ hổng bảo mật giúp cho người nắm bắt thông tin có thể đánh cược lớn nhờ biết kết quả và có thể kiếm được hàng triệu USD.

Đây là một mối quan ngại lớn của chính phủ Úc. ABS cho biết họ rất cẩn trọng với hệ thống bảo mật và cho đến nay vẫn chưa có một vụ tấn công nào có thể kiểm soát dữ liệu của cơ quan này.

Tuy nhiên, có lẽ điều phiền toái hơn là ABS bị nhiều đợt tin tặc tấn công mỗi ngày. Thông thường, các vụ tấn công này được chuyển sang Trung tâm Điều hành An ninh mạng tại Cục tín hiệu Quốc phòng Úc.

Do các cuộc tấn công đã bị ngăn chặn, ABS cho biết không thể xác định được đối tượng tấn công. Nhưng cho dù kẻ tấn công là ai, ABS cho biết kế hoạch bảo mật của họ được thẩm định hàng năm. Một trong những hoạt động thẩm định là “kiểm tra nguy cơ xâm nhập tự nhiên và logic”. Các bước thẩm định này phát triển trước tin tặc hai hay ba bước.

ABS không chỉ là cơ quan lưu trữ thông tin mật đầu tiên bị nhắm tới. Ngoài ABS, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cũng khẳng định hồi đầu năm nay họ từng bị tin tặc tấn công vào cuối năm 2011. Vụ tấn công đó thất bại nhưng nếu thành công thì có thể các thông tin nhạy cảm đã bị tiết lộ. Điều này đã được cảnh báo tại RBA khi hệ thống bảo mật bị phá vỡ sau cái được gọi là “khối thông tin ác ý” suýt nữa xâm nhập thành công tài khoản của nhân viên RBA.

Mặc dù hệ thống bảo mật của RBA không bị tổn hại, nhiều người quan ngại các chính phủ hoặc cá nhân sử dụng phần mềm đặc biệt đang là mối đe dọa lớn đối với các cơ quan chính phủ Úc, trong đó có cả ngân hàng trung ương.

Th.Long (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc