Quốc kỳ Hàn Quốc tung bay tại Triều Tiên

04:00 | 16/09/2013

1,394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các lực sĩ cử tạ Hàn Quốc diễn hành với lá cờ quốc gia họ giương cao trong buổi lễ khai mạc giải vô địch cử tạ Asian Cup & InterClub do Triều Tiên tổ chức, một điều chưa từng thấy giữa hai quốc gia chỉ vừa mới có những lời đe dọa chiến tranh mấy tháng trước đây.

Cờ Hàn Quốc tại lễ khai mạc cuộc tranh tài thể thao ở Bình Nhưỡng

Ðây cũng là lần đầu tiên các lực sĩ của Hàn Quốc tham dự một cuộc tranh tài thế giới được tổ chức ở Triều Tiên, theo giới chức chính phủ ở Seoul.

Cả hai quốc gia đều cho rằng chính mình mới là đại diện hợp pháp của toàn bán đảo Triều Tiên, vốn trên lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến kéo dài từ 1950 đến 1953 chấm dứt bằng một thỏa ước ngưng bắn chứ không là một hiệp ước hòa bình.

Việc Triều Tiên nhượng bộ hôm 12/9 tại giải vô địch cử tạ Asian Cup & InterClub xảy ra vào lúc có sự lắng dịu trong những lời tuyên bố đầy thù hằn.

Sau khi có lời qua tiếng lại, đe dọa chiến tranh hồi tháng 3 và tháng 4/2013, hai quốc gia Nam và Bắc Triều Tiên đã tái lập đường dây nóng quân sự ở biên giới và đồng ý tái khởi động khu chế xuất Kasesong, và tổ chức cuộc hội ngộ cho các gia đình bị ly tán vì chiến tranh trong tháng này.

S.Phương

AFP