Obama bị ví như Hitler

12:11 | 09/10/2013

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cũng như mọi đảng viên Cộng hòa, bà Brenda Barton, dân biểu tiểu bang Arizona, tức giận về việc chính phủ liên bang đóng cửa khiến nhiều hoạt động bị đình trệ và bà này đã ví Tổng thống Obama như độc tài Hitler.

Dân biểu Brenda Barton

Theo Yahoo News, hôm qua bà Barton dùng trang Facebook của mình để bày tỏ cơn phẫn nộ, trong đó có phần bà ví von Tổng thống Barack Obama như nhà độc tài Ðức Quốc xã Aldolf Hitler.

Bà viết: “Trong khi người dân phải tiếp tục chịu đựng tình trạng chính phủ đóng cửa thì những gì liên hệ đến ông vẫn tiếp tục mở cửa, như sân chơi golf, đám thân tín dư thừa của cả hai vợ chồng cũng vẫn tiếp tục được làm việc. Tôi dám cá là có cả ba người chuyên nêm nếm thức ăn cho họ nữa!!!”

Kể từ ngày 1/10, một phần chính phủ liên bang phải đóng cửa sau khi Hạ viện do Cộng hòa kiểm soát từ chối thông qua ngân sách quốc gia, trừ khi tổng thống chịu hoãn lại chương trình bảo hiểm y tế Obamacare. Ðiều kiện này không được ông Obama chấp thuận.

Bà Barton viết tiếp: “Người đứng đầu cơ quan hành pháp của chúng ta đã hành xử như một tổng thống quan liêu, không màng gì đến người dân mà chỉ quan tâm đến nghị trình hoạt động của mình”.

Việc bà Barton so sánh Tổng thống Obama với Hitler bị đả kích dữ dội, trong đó có các đại biểu ở Hạ viện Arizona do phe Dân chủ kiểm soát.

Dân biểu Ruben Gallego viết: “Bà Barton đang nợ tổng thống và tiểu bang Arizona một lời xin lỗi vì đã gây nên sự khó chịu”. Ông Gallego tiếp: “Những gì bà nói đều là sai sự thật và bất hợp pháp”.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua, Tổng thống Obama đã lên tiếng xin lỗi toàn dân Mỹ vì những vấn đề gắn với việc chính phủ bị đóng cửa một phần, nhưng cũng qui trách nhiệm về cuộc khủng hoảng cho các đối thủ trong đảng Cộng hòa.

"Tôi biết rằng người Mỹ đã mệt mỏi vì tất cả những thứ này. Tôi xin lỗi vì các bạn buộc phải trải qua chuyện đó-có vẻ là điều này xảy đến hàng quí. Có Chúa chứng giám, tôi cũng đã mệt mỏi vì chuyện này rồi”-ông Obama nhận định.

Theo quan điểm của ông, đảng Cộng hòa đã giữ lập trường thiếu xây dựng khi đòi hỏi phải đáp ứng các yêu cầu của họ dưới sự đe dọa vỡ nợ mặc định và sụp đổ ngân sách. "Trong các cuộc đàm phán không nên giữ mọi người làm con tin và đòi khoản tiền chuộc để nhận được những gì các vị muốn" - ông Obama nói thêm.

Th.Long

AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc