Nga di tản kiều dân khỏi Syria

07:00 | 28/08/2013

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm qua Nga đã phái một chiếc máy bay vận tải tới Syria để di tản những kiều dân Nga nào muốn rời đất nước đang bất ổn này.

Nga gửi máy bay Iliouchine đến Syria để di tản kiều dân Nga

Theo hãng tin Ria-Novosti, một chiếc máy bay vận tải loại Illiouchine-76 đã đáp xuống sân bay Lattaquié, miền bắc Syria. Phát ngôn viên bộ Tình trạng Khẩn cấp Irina Rossious giải thích chuyến bay này chở 20 tấn lương thực cho Syria gồm đường và đồ hộp.

Chiếc vận tải cơ này sẽ di tản 180 kiều dân Nga và kiều dân trong Cộng đồng các quốc gia độc lập CEI có ý định hồi hương. (CEI hay Cộng hòa các quốc gia độc lập là các nước thuộc Liên Xô cũ trừ Grudia và ba nước vùng Baltic).

Trong những tháng gần đây, Nga đã rút hàng chục nhân viên người Nga ở Syria về nước nhưng vẫn khẳng định không phải là một cuộc di tản quy mô.

Theo AFP, tình hình an ninh tại Syria càng ngày càng suy thoái trầm trọng nhất là sau vụ tấn công bằng hơi ngạt ngày 21/8 gần thủ đô Damas gây căng thẳng thêm giữa Matxcơva và các cường quốc phương Tây.

Ngày 27/8, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem tuyên bố nước ông sẽ tự vệ "bằng mọi nguồn lực sẵn có" trong trường hợp Mỹ phát động một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia Trung Đông này.

Trả lời họp báo tại thủ đô Damas, ông Moallem cho rằng Syria có hai lựa chọn là đầu hàng hoặc phản công, và khẳng định sẽ chọn phương án thứ hai, song từ chối cho biết những cách thức tự vệ cụ thể mà ông ám chỉ tới.

S.Phương

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc