Nga tập trận đổ bộ đường không quy mô lớn

10:02 | 13/03/2014

2,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người phát ngôn lực lượng đổ bộ đường không của Nga - Trung tá Yevgeny Meshkov cho biết, lực lượng này đã bắt đầu các bài tập đổ bộ kể từ ngày 11/3 với sự tham gia của khoảng 3.500 binh sĩ.

Lính dù Nga

Đây được xem như chiến dịch đổ bộ đường không quy mô lớn nhất trong 20 năm nay. Ngoài số lượng quân hùng hậu, cuộc tập trận còn có sự tham gia của 36 máy bay thuộc các lực lượng không quân vận tải và không quân lục quân; các đơn vị trinh sát, đổ bộ dù, công binh, tên lửa phòng không, pháo binh... Chỉ huy cuộc tập trận là Thượng tướng Vladimir Shamanov - Tư lệnh lực lượng đổ bộ đường không.

Mục đích chính của cuộc tập trận lần này là nhằm rà soát lại khả năng đổ bộ chiến thuật và đổ bộ dù trong những điều kiện ngoại cảnh khác nhau. Dự kiến, cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 14/3.

Trước đó, cuối tháng 2, một cuộc tập trận bất ngờ cũng đã diễn ra tại quân khu miền Tây và miền Trung của Nga theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu. Tham gia tập trận có tới 150.000 quân, 120 trực thăng, khoảng 1.000 xe tăng và hơn 1.200 đơn vị kĩ thuật. Cuộc tập trận đã kết thúc vào ngày 4/3 vừa qua.

Cuộc tập trận lần này sẽ gây nên sự chú ý lớn của dư luận, trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đang bế tắc vì cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

M.Q (Theo THX/Lenta)