Kiev điều Su-27 ngăn chặn tiêm kích Nga

11:57 | 04/03/2014

3,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Ukraine tố cáo, đêm 3/3/2014, các máy bay chiến đấu Nga đã hai lần vượt qua biên giới trên không của Ukraine trên biển Đen.

Tiêm kích Su-27

Kể từ ngày 1/3, không quân Ukraine đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất theo quyết định của Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine “Về các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an ninh quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.

Các tiêm kích Su-27 và MiG-29 đã được lệnh lên đường làm nhiệm vụ với cơ số vũ khí đầy đủ nhằm đối phó với các máy bay vi phạm không phận nước này. Những chiếc Su-27 thuộc biên chế Lữ đoàn không quân chiến thuật 831 của Không quân Ukraine cất cánh từ sân bay Mirgorod được trang bị các tên lửa không đối không R-27 và R-73.

Trước đó, hôm 2/3 vừa qua, cũng có nguồn tin cho biết, 2 tiêm kích Su-27 của Nga xuất phát từ Krasnodar đã bay qua biên giới Ukraine đến tận Melitopol bất chấp lệnh cấm bay của Ukraine. Ngay sau đó, hai chiếc Su-27 của không quân Ukraine đã được lệnh ngăn chặn máy bay Nga.

Phía Ukraine cho biết, đã có 10 trực thăng chiến đấu và 8 máy bay vận tải quân sự Il-76 của Nga hạ cánh xuống bán đảo Crimea. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin này.

Trong một diễn biến khác, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Grigory Karasin mới đây đã tuyên bố: “Nga không muốn có chiến tranh với Ukraine”. Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, bà Valentina Matviyenko cũng khẳng định trong một chương trình truyền hình rằng, chiến tranh sẽ không bao giờ xảy ra giữa Nga và Ukraine.

M.Q (Theo Lenta)