Đối lập Syria đe dọa phản công Mỹ

11:39 | 03/09/2013

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những tưởng toàn bộ phe đối lập tại Syria sẽ đồng lòng ủng hộ khả năng Mỹ và phương Tây tấn công chính quyền của TT Assad, nhưng một nhánh của phe đối lập Syria mới đây lại tuyên bố Mỹ sẽ bị tấn công bởi các tiểu đoàn cảm tử quân do phe đối lập Syria hình thành nếu ông Obama dám liều lĩnh tấn công Syria.

 

 

>> Al-Qaida ở Iraq sáp nhập với nhóm đối lập Syria

>> Phe đối lập Syria rơi vào hỗn loạn

Thành viên nhóm al-Shabab tại Syria

Đây là tuyên bố của Tổng thư ký Đảng al-Shabab, ông Mahir Marhadzh, với hãng thông tấn Fars. “Tổ quốc quan trọng hơn sự đối lập với chính quyền”- ông Marhadzh nói.

Do đó, theo ông Marhadzh, phe đối lập đã thành lập tiểu đoàn cảm tử quân, những người sẵn sàng hy sinh thân mình thực hiện các hoạt động chống lại Mỹ. Ông Marhadzh nhấn mạnh rằng ngay cả một sự can thiệp có giới hạn của phương Tây vào Syria sẽ biến thành một cuộc chiến tranh mở và vô hạn định với những hậu quả không thể lường trước được.

Phe đối lập tại Syria có đến 7 phong trào. Ngày 2/10/2011, phe đối lập Syria đã ra thông báo chính thức thành lập Hội đồng Dân tộc Syria (SNC) để lãnh đạo phong trào nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Bashar Al Assad. Tuy nhiên, 7 nhóm này chưa bao giờ ăn ý với nhau trong mọi hành động. Việc họ tập hợp tại SNC chỉ vì lợi ích trước mắt, chống lại chính quyền TT Assad, tuy nhiên liên quan tới những vấn đề chủ quyền lãnh thổ thì mỗi nhóm lại có quan điểm riêng, đôi khi đối lập. Điều này vừa được thể hiện như tuyên bố của Tổng thư ký Đảng al-Shabab.

Nh.Thạch

AFP