Đoàn xe chở Tổng thống Syria bị pháo kích?

11:16 | 09/08/2013

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các giới chức Syria phủ nhận tin cho rằng đoàn xe của Tổng thống Bashar al-Assad bị tấn công ngày hôm qua trong lúc ông đến một đền thờ ở Damas. Trước đó, lữ đoàn Tahrir al-Sham của phe nổi dậy cho biết họ pháo kích về hướng đoàn xe và một số quả đạn đã đánh trúng mục tiêu.

 

Hình ảnh Tổng thống Al-Assad và đại giáo sĩ Ahmed Hassun trên đài tuyền hình nhà nước Syria, ngày 8/8/2013.

Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoubi nói rằng tin về vụ tấn công là hoàn toàn sai lạc.

Đài truyền hình nhà nước đã chiếu những hình ảnh cho thấy ông Assad hôm qua cầu nguyện tại một đền thờ ở thủ đô, nhân ngày lễ Eid al-Fitr chấm dứt tháng chay Ramadan.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng những quả đạn súng cối đã rơi xuống quận Malki gần đền thờ vừa kể, nhưng họ không xác nhận đó là một vụ tấn công nhắm vào đoàn xe của Tổng thống Assad.

Tin tức về các sự việc ở Syria khó có thể kiểm chứng một cách độc lập vì những hạn chế của nhà cầm quyền ở đây đối với truyền thông quốc tế.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 7/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng chính phủ ông viện trợ thêm 195 triệu USD cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Syria.

Tuyên bố của chính phủ Mỹ trùng với lễ Eid al-Fitr, đánh dấu dứt mùa chay Ramadan của người Hồi giáo. Tuyên bố nói rằng với số tiền này, viện trợ nhân đạo của Mỹ đã lên hơn 1 tỉ USD kể từ khi cuộc khủng hoảng tại Syria bắt đầu cách nay hai năm. Hàng viện trợ gồm có thực phẩm, thuốc men, quần áo và đồ dùng trong nhà.

Các tổ chức cứu trợ quốc tế cho biết Syria đang gặp nạn khan hiếm thực phẩm do mùa màng yếu kém và chiến tranh gây ra.

Hơn 100.000 người đã bị giết chết và khoảng 6 triệu người phải di tản kể từ khi Syria có xáo trộn từ tháng 3/2011.

Nh.Thạch (Theo AFP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc