Chưa xác minh được danh tính hai người Việt bị chết ở Yemen

07:00 | 07/12/2013

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay sau khi có tin về vụ khủng bố khiến 52 người chết trong đó có 2 người Việt tại Yemen, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tiến hành tìm hiểu nhưng đến tối ngày 6/12 vẫn chưa xác minh được danh tính hai bác sĩ người Việt bị giết.

>> Hai bác sĩ Việt Nam thiệt mạng ở Yemen

Nhân viên y tế đưa một nạn nhân lên xe cấp cứu sau vụ nổ trong khuôn viên Bộ Quốc phòng Yemen

Hãng thông tấn Yemen ngày hôm qua cho biết một vụ tấn công khủng bố nhắm vào một quân y viện nằm trong khuân viên Bộ Quốc phòng Yemen đã giết chết 52 người. Hãng tin Saba của Yemen tường thuật rằng 2 bác sĩ người Đức, hai bác sĩ đến từ Việt Nam và một bác sĩ người Yemen đã bị giết chết, cùng với 3 nữ điều dưỡng viên, 2 người Philippines và một người Ấn Độ.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngay sau khi có thông tin cho rằng có 2 bác sỹ người Việt thiệt mạng trong vụ tấn công trên, Bộ Ngoại giao đã liên hệ ngay với một số tổ chức quốc tế như Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) tại Hà Nội đề nghị các tổ chức này thông qua mạng lưới văn phòng đại diện sở tại giúp Việt Nam tìm hiểu thông tin vụ việc và có các trợ giúp cần thiết.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Arập Xêút kiêm nhiệm Yemen khẩn trương xác minh thông tin.

Sau khi liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và Đại sứ quán các nước tại Yemen, Đại sứ quán Việt Nam tại Arập Xêút cho biết đến 17 giờ ngày 6/12, danh tính của 2 nạn nhân trên vẫn chưa được xác định.

Bộ Ngoại giao cũng cho biết, hiện giữa Việt Nam và Yemen không có thỏa thuận hợp tác chính thức về vấn đề trao đổi chuyên gia và lao động.

Trong thông báo ngày 6/12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen ngày 5/12 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương".

Đến chiều hôm qua, tổ chức al-Qaida trên bán đảo Arập đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công trên.

Một thông báo do cánh truyền thông của tổ chức al-Qaida trên bán đảo Arập phổ biến trên trang xã hội Twitter hôm qua nói rằng họ tấn công khu nhà của Bộ Quốc phòng tại thủ đô Sanaa bởi vì đây là nơi thiết đặt những phòng chỉ huy hoạt động của máy bay không người lái, và chứa chấp các chuyên gia Mỹ.

Cuộc tấn công gồm hai giai đoạn khởi sự bằng một vụ đánh bom tự sát sử dụng xe gài bom, tiếp theo sau là cuộc tấn công do một toán vũ trang thực hiện. Các giới chức nói kẻ đánh bom đã đâm chiếc xe chứa đầy chất nổ vào một phần của khu nhà Bộ Quốc phòng, trong khi những phần tử vũ trang đi bộ sử dụng súng tự động nổ súng tấn công một địa điểm khác.

Đây là vụ tấn công gây nhiều chết chóc nhất trong vòng hơn 1 năm qua. Các nạn nhân gồm cả thường dân và binh lính, cũng như nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện quân y này.

Nh.Thạch

tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc