Tìm nước, tìm mộ bằng… trường sinh học

16:09 | 21/09/2013

1,746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tìm nguồn nước bằng phương pháp trường sinh học, trường điện từ cảm xạ học đến nay vẫn thực thực hư hư, duy tâm, duy vật đan xen. Hiện nay, các nhà khoa học đang cố gắng lý giải để làm rõ mối quan hệ giữa con người - vũ trụ về trường sinh học. Dưới đây, lại thêm một minh chứng mà chính “người trong cuộc”, một nhân vật được Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người nghiên cứu và đưa vào kỷ yếu của trung tâm là ông Bùi Gia Long. PetroTimes xin giới thiệu bài viết của ông.

Trong tháng 3/2008 tôi có chuyến đi xuyên Việt từ Hà Nội vào tận Mũi Cà Mau. Đi đến đâu cũng sôi nổi về chuyện nguồn nước. Có nơi thì vùng sông nước mênh mông; có nơi đồi núi rất nhiều thì lại thiếu nước. Đó là những vùng đất Tây Nguyên như các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Phước.

Gia đình ông Trần Văn Thật ở Đắk Nông trồng khoảng 5ha cà phê, 1 ha ớt, 4ha ca cao trên 2 quả đồi. Ông Thật đã thuê khoan 4 mũi khoan với độ sau trên 60m nhưng không có nước. Các mũi khoan đều do những người thợ khoan chuyên nghiệp tìm giúp mà cũng không thành công. Tổng cộng chi phí lên đến gần 100 triệu đồng.

Ks Bùi Gia Long trong lần thí nghiệm thiết bị

Khi biết tôi, ông đã nhờ giúp đỡ. Tôi khảo sát và thăm dò tìm kiếm xem có mạch nước nào không. Sau khi khảo sát xong thì tôi chỉ chỗ khoan giếng nước. Ông đã gọi điện, họ chuyển máy khoan đến và khoan trong 3 ngày thì sâu tới gần 30m. Đến sang ngày thứ 6 sâu khoảng 50m nhưng vẫn không có nước. Các anh thợ khoan đã nản và nhờ tôi kiểm tra lại. Nhưng tôi báo là có nước và nước còn mạnh. Vậy là vẫn tiếp tục khoan sâu khoảng 60m. Các anh thợ khoan báo đã có dấu hiệu của nước. Và kết quả đã thành công mỹ mãn ở độ sâu 73m. Mạch  nước còn phun cao cách mặt đất hơn một gang tay suốt 2 ngày liền. Mà chỗ điểm khoan có nước lại ngay cạnh bếp trên sân của gia đình. Thấy có nước dân bản kéo đến rất đông.

Năm 2009, anh Việt ở thị trấn Yatlinh tỉnh Đắk Nông tìm đến nhờ tôi. Anh ta bảo: “Nhà cháu khoan 2 mũi rồi mà chẳng có nước, nếu không có nước gia đình cháu sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như trồng trọt chăn nuôi. Bác chỉ cho cháu khoan thêm một điểm nữa, nếu có nước thì cháu ở đây, không có nước thì cháu bán nơi này đi nơi khác”.

Cuộc thăm dò và tìm kiếm của tôi chỉ trong vòng 30 phút và tôi bảo đây là điểm khoan giếng mới. Mà khẳng định là có nước. Ngay chiều hôm đó anh Việt cho khoan luôn. Sau 5 ngày khoan vất vả, báo hiệu đã có nước mà trữ lượng cũng tương đối tốt. Cho đến bây giờ khoảng 2 mẫu ruộng lúa nước của Việt vẫn tươi tốt. Anh còn cung cấp nước cho các hộ xung quanh.

Cũng dùng phương pháp này còn xác định được trong lòng đất khu vực mình ở, đất lành hay đất xấu. Trong chuyến đi Tây Nguyên năm 2009, tôi đến gia đình chị Thuận theo lời mời của chị. Chị ốm đau luôn, đi đủ các bệnh viện trong cả nước đến cả thành phố Hồ Chí Minh cũng như đã ra cả Hà Nội nhưng bệnh tình cũng không thuyên giảm. Bệnh tình ngày càng tăng khiến chị phải đi xe lăn. Các bệnh viện không sao phát hiện ra bệnh gì. Thường là cứ 6 tháng ốm, 6 tháng lại đỡ bệnh nhưng yếu không khỏe như bình thường. Tôi vào đo đạc và kiểm tra nhà và khu vườn của gia đình. Trong buổi trò chuyện với gia đình có cháu hỏi: “Bác ơi nhà cháu có mộ người chết phải không bác? Cháu nghe người ta đồn thế?”. Tôi hỏi lại: “Thế người ta bảo ở đâu?”. “Ở phía cây mít sau nhà bác ạ”.

Sau khi nghe cháu trả lời, tôi nói: “Ở khu vực nhà chị và các cháu có mộ thật đấy nhưng không phải ở phía cây mít sau nhà mà là ở ngay đây, chỗ các chị đang ngồi”. Mọi người đang ngồi vội đứng dậy bỏ đi hết còn lại mỗi chị Thuận và tôi. Tôi bảo không phải sợ, tôi đã đo kiểm tra đi kiểm tra lại và còn chỉ đầu quay hướng nào, chân quay hướng nào và vẽ cụ thể trên nền nhà để chuẩn bị khai quật. Trước khi khai quật gia đình chị Thuận hỏi rất kỹ về thủ tục về tâm linh. Vì đây là một gia đình theo đạo Thiên chúa. Mọi thủ tục như xin lễ, cầu nguyện cho vong linh mồ côi trong nhà mình đã được thực hiện. Ngày khai quật cũng thắp hương, đĩa hoa quả, nước, như cúng gia tiên. 6 thanh niên khỏe mạnh bắt đầu đào, không nói gì. Ai mệt thì nghỉ, xong lại tiếp tục. Khi sâu khoảng 1m6 Bác Đông là người có kinh nghiệm nói là sắp có cốt rồi vì bác linh cảm vậy. Và đúng thế, khi có anh con trai chị Thuận cuốc nhẹ vào xương của người nằm ở dưới anh ấy khự lại và thốt lên: “Đây rồi!”. Mọi công việc cứ tiếp tục cho đến khi xong việc cải táng ở nghĩa trang của thị trấn.

Ba tháng sau chị Thuận khỏi hết các bệnh. Chị đã mang cái xe lăn tặng lại hội chữ thập đỏ của thị trấn để làm từ thiện.

Tôi đã đi giúp nhiều người, nhiều nơi trong nước và cả Lào, Campuchia. Bằng phương pháp trường sinh học, trường điện từ cảm xạ học v.v... tôi đã giúp tìm nhiều ngôi mộ mất tích đã lâu khi các gia đình yêu cầu. Khảo sát các khu đất trước khi làm nhà hoặc xây dựng nhà máy khu công nghiệp để phát hiện những điểm tốt xấu, tìm cách xử lý sao cho thích hợp. Kết hợp với kiến trúc và cảnh quan phong thủy.

Tháng 10/2011 tôi và Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Linh khảo sát khu xây dựng Nhà máy Chế biến gỗ, khu Triều Cả, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình thì phát hiện ra 9 điểm báo hiệu có hài cốt. Công trường đã cho khai quật 7 điểm. Trong đó có 6 điểm có hài cốt, một điểm có đất đen, bằng mắt thường có lẽ họ không phát hiện được. Còn hai điểm không khai quật vì sát móng tường nhà bên cạnh.

Chúng tôi còn kết hợp với ông Phạm Đình Tý, ông Lê Mạnh Cường, bà Trịnh Thị Lan, bà Bùi Thị Ngọc Anh, ông Hoàng Tiến Dũng, đều là cán bộ của Viện dùng ngoại cảm để xác định các ngôi mộ có đúng mình cần tìm không. Kết quả gần chục người đều giống nhau.

Tôi chưa thể kết luận gì cho vấn đề này nhưng rõ ràng dựa trên kết quả chúng tôi đã làm được thì khả năng tìm nguồn nước, mộ bằng trường sinh học cũng đáng để nghiên cứu.

Bùi Gia Long

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps