"Thông điệp trắng", "thông điệp đen" hay hậu tráng ca của Bảo Long Đường...

06:30 | 18/06/2013

2,220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bảo Long Đường với triết lý võ học của nó từng được xưng tụng như một nơi đầy nghĩa khí và đáng được vinh danh. Thật tiếc cho khúc tráng ca ở võ đường lừng danh này đã không còn được cất lên, bởi chính những toan tính đáng ra không nên có ở người đi theo võ học.

Ông Khai có phải là tiến sĩ thật?

Đầu tiên là chức danh tiến sĩ mà ông luôn xưng ra trên card visit cũng như các cuộc tiếp xúc, giới thiệu.

Trước năm 1979 khi đang theo học ngành kiến trúc thì Nguyễn Hữu Khai bỏ học vượt biên sang Trung Quốc và sau đó bị bắt và bắt đầu cuộc đời phiêu dạt.

Quãng thời gian sau đó của ông cứ ken dày những biến động mà như chúng tôi đã nêu ở trên. Trung bình, để có thể giành được học vị tiến sĩ, mỗi người phải mất tối thiểu 8 năm để hoàn thành lần lượt các học cấp cử nhân, thạc sĩ rồi đến tiến sĩ.

Không hiểu ông Khai lấy đâu ra thời gian để có thể trở thành cử nhân chứ đừng nói đến học vị tiến sĩ. Báo Năng lượng Mới đã liên hệ với các trường đại học có đào tạo đến bậc học tiến sĩ về trường hợp của ông Nguyễn Hữu Khai thì tất cả đều lắc đầu. Học vị này cũng là điều khó hiểu.

Thần y nhưng kinh doanh… thuốc lậu?

Ông Nguyễn Hữu Khai trước khi làm doanh nhân là lương y làm nghề bốc thuốc. Nhiều người học, làm ở Bảo Long khi lên mặt báo đều ca ngợi ông như một “thần y”.

Vào tháng 9/2011, đoàn kiểm tra liên ngành gồm quản lý thị trường, thanh tra Y tế và Công an TP Hà Nội đã cùng lúc kiểm tra 5 địa điểm sản xuất, kinh doanh của ông Khai. Kết quả là đã phát hiện ra hàng nghìn sản phẩm sản xuất không có giấy phép nhưng lại được đưa ra bán rộng rãi trên khắp cả nước. Trong đó có trên 1.000 sản phẩm là thuốc của Trung Quốc hoặc không có nguồn gốc xuất xứ ở trong kho của ông Khai.

Ông Khai dùng một chiếc áo che còng số 8 ở chốn đông người.

 

Khi cơ quan chức năng đưa đi giám định 3 loại thuốc, trong đó có thuốc Kim Mâu Hoàn (tráng dương bổ thận) thì phát hiện có một hóa chất tương tự viagra trong Tây y. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và ông Khai đã ký nhận.

Thanh tra Y tế quyết định đình chỉ khám chữa bệnh của ông Khai vô thời hạn. Cơ quan quản lý thị trường ra quyết định thu hồi tất cả các sản phẩm của ông Khai để tiêu hủy, phạt Công ty Cổ phần Đông Nam dược Bảo Long 30 triệu đồng, rút giấy phép sản xuất vĩnh viễn; phạt Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long 62 triệu đồng và rút giấy phép kinh doanh 9 tháng.

Những cử chỉ không quân tử

Trong khi tranh chấp đang diễn ra và các cơ quan chức năng đang thanh tra, kiểm tra thì đêm 27/10, bỗng từ đâu xe ủi xông vào húc đổ tường trong khuôn viên Bảo Long, 7 cây xà cừ lớn cũng bị cưa sạch. Khi Công an thị xã Sơn Tây nhận được tin báo đến hiện trường thì toàn bộ các đối tượng hủy hoại tài sản trốn sạch, đổ hết lại mọi tội lỗi cho ông Tuất – Chánh văn phòng Công ty TNHH ĐND Bảo Long.

Cá nhân ông Tuất phải chịu tội, nhưng lẽ thường, ai cũng hiểu, Chánh văn phòng thường làm theo lệnh của ai?!

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng kể những chuyện khá bi hài: Ông Khai tự lập hồ sơ kê khai tài sản, tự đề xuất giá và bán lại cho Bảo Sơn nhưng khi bàn giao xong, được mấy hôm thì âm thầm “vác đi bán”.

“Cho người khênh hết giường 2 tầng, tháo sạch điều hòa nhiệt độ, quạt… thậm chí cả cái bồn nước inox ông cũng tháo nốt. Về pháp lý, đây là toàn bộ phần tài sản tôi đã mua. Về tình người, nói thật, tôi thấy ông Khai làm ăn như thế là không đàng hoàng” – ông Sơn thuật lại.

Nói ra chẳng ai tin, chúng ta sẽ cùng đợi kết luận của cơ quan chức năng, chỉ hi vọng ông Khai sẽ không làm như vậy, vì “quân tử” ai lại làm chuyện cò con như thế.

Chưa hết, sau khi đã chuyển nhượng tài sản, thương hiệu cho Bảo Sơn, ông Khai được Bảo Sơn tạo điều kiện bằng cách mời tiếp tục làm giám đốc và phân chia lợi nhuận theo tỉ lệ rất rõ ràng. Ông Khai gật đầu như “chết đuối vớ được cọc”. Tuy nhiên, ký hợp đồng xong thì ngay ngày hôm sau, ông Khai đã về “cơ ngơi riêng” ở 54 chùa Láng khám bệnh. Máy móc chữa bệnh ông cũng tự động chuyển vào cơ sở riêng ở Hóc Môn, TP HCM

Ông Khai còn đối phó bằng cách: 10 ngày thì 9 ngày ông đi “làm việc riêng”, khám chữa bệnh ở các tỉnh, 1 ngày dành cho Bảo Long.

Thái độ hợp tác công việc kiểu đối phó đã làm cạn dần kiên nhẫn từ phía Tập đoàn Bảo Sơn.

Chưa hết, khi toàn bộ thương hiệu, cơ sở vật chất đã được chuyển nhượng, Tập đoàn Bảo Sơn làm thủ tục để dịch chuyển cán bộ, công nhân viên, người lao động để đảm bảo chế độ và việc làm. Ông Nguyễn Hữu Khai đã dùng đủ mọi cách để ngăn cản, thậm chí gọi từng người vào chửi bới, đe dọa…

Bác sĩ Phạm Vĩnh Phúc, chuyên khoa răng hàm mặt Bệnh viện Bảo Long cho biết: “Sau 2 tháng đi làm mà không có lương, tôi làm đơn xin sang Bảo Sơn thì bị ông Khai túm cổ áo, bóp cổ lôi ra ngoài dọa đánh và còn chửi tôi là đồ chó”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết cũng chung cảnh ngộ: “Ông Khai gọi tôi vào phòng hỏi có sang Bảo Sơn không, tôi trả lời có thì bị chỉ thẳng vào mặt và nói: Con này cút, mày thay quần áo và cút khỏi đây ngay. Ở đây loanh quanh mà trộm đồ à?”.

Trong cuộc tiếp xúc với ông Nguyễn Trường Sơn, chúng tôi còn được ông cho xem một loạt các tin nhắn gửi từ số điện thoại lạ với những lời lẽ xúc phạm, thậm chí là đe dọa tính mạng của gia đình ông (một số câu từ tục tĩu chúng tôi xin không trích dẫn): "…bọn tao thề sẽ cho thằng con trai duy nhất và 4 đứa cháu tàn phế suốt đời. Chỉ vài năm nữa mày chết đi mà không sống tử tế thì vợ và con cháu mày sẽ không yên với bọn tao đâu. Để xem mày chết có nhắm mắt được không?”.

Chưa hết, một số cán bộ của Bảo Sơn cũng nhận được các tin nhắn đe dọa tương tự: "…Mày mà còn giúp thằng chó giám đốc của mày đi ăn cướp nữa thì bọn tao sẽ cho mày, đứa con của cả vợ cũ và vợ mới của mày tàn phế suốt đời”.

"Bọn tao biết sáng nào lúc 7h45, thằng con trai mày cũng đi học bằng xe ôtô Lexus màu đen…”.

Thông điệp đen: Những tin nhắn đe dọa tính mạng gia đình ông Sơn

Thông điệp trắng: Lá thư ông Khai viết cho ông Sơn với toàn những lời tình cảm nhưng lại là giả dối.

 

Chúng tôi xin kết lại câu chuyện “Bảo Long – Bảo Sơn” bằng lá thư ông Nguyễn Hữu Khai gửi ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn:

Hà Nội ngày 11/7/2011

Anh Nguyễn Trường Sơn kính mến!

Vừa qua em có nhiều uẩn khúc mà em lại có tật xấu là không kiềm chế được mình. Muốn xả ra cho nhẹ dạ. Em nhẹ được nỗi lòng thì lại làm anh buồn và nặng lòng vì em. Nay khi bình tâm em nhận thấy những lời ứng đối với anh qua điện thoại là vô lễ, giữa cấp dưới với cấp trên, giữa người em với người anh kính mến. Mong anh thật tình lượng thứ cho em.

Với thư gửi cho anh và cho cháu Thủy. Thư từ thì chỉ để tâm sự, để trao đổi (không mang tính pháp lý), tuy nhiên cũng làm anh nặng lòng thêm. Còn em có gì uẩn khúc thì đã nói ra hết rồi, nghĩ sao nói vậy, nói sao làm vậy. Em chẳng có ẩn ý, ám ý gì đâu anh ạ!

Tính cách em vẫn thế nên nhiều khi làm mất lòng anh em, bạn bè. Mong anh bỏ qua cho em. Em xin hứa từ nay sẽ thận trọng và bình tĩnh, không làm anh buồn lòng vì em nữa.

Anh kính mến!

Toàn thể cán bộ, công nhân viên và học sinh Bảo Long cùng em là người đứng đầu, đã tôn vinh anh là người lãnh đạo cao nhất với cương vị là Chủ tịch HĐQT. Mọi việc anh toàn quyền sắp xếp quyết định. Chúng em xin tuân theo. Mong anh tin vào những khả năng sẵn có của em, giao việc cho em.

Em nguyện sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để anh vui!

Kính thư!

Nguyễn Hữu Khai

Ông Sơn đọc lá thư cho chúng tôi nghe, đọc xong, ông rót nước chè, ngồi yên một lúc và nói: “Hôm đó, có người mang lá thư này đến, đọc lại cho tôi nghe. Tôi cũng thấy xao lòng. Chỉ tiếc đọc xong thì lại nói: “Anh Khai nhờ chuyển lời là muốn được thương lượng với anh”.

 

 

Nhóm phóng viên PetroTimes

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps