Phát hiện phương pháp chữa bệnh mới (Bài cuối)

07:00 | 12/12/2013

2,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và đúc kết, TS Vũ Bằng đã đưa ra kết luận về những căn bệnh có nguồn gốc từ tia đất và mồ mả hài cốt mà cơ chế gây bệnh chính là do từ hóa.

>> Phát hiện phương pháp chữa bệnh mới (Bài 3)

>> Phát hiện phương pháp chữa bệnh mới (Bài 2)

>> Phát hiện phương pháp chữa bệnh mới (Bài 1)

Năng lượng Mới số 281

Bài cuối: Bước đầu giải mã cơ chế gây bệnh do tia đất

Cơ chế gây bệnh

Con người cũng như tất cả các thể vật chất có trong vũ trụ được cấu tạo từ các nguyên tử, các nguyên tố chính thuộc bảng tuần hoàn Mendeleev. Gần đây, một nhà nghiên cứu người Đức, ông Stephan Eder ở Đại học Ludwig-Maximilians khẳng định đã tìm ra các tế bào đơn lẻ thuộc dạng “tế bào từ tính” (động vật) phản ứng trước từ trường trái đất (giới khoa học từ lâu luôn cho rằng có những dạng cảm giác từ tính nằm đằng sau khả năng định hướng đầy thán phục của một số sinh vật như chim và cá).

Ngày nay, không xa lạ khi chúng ta được chứng kiến không hiếm người tựa cục nam châm có thể hút thìa dĩa, xoong chảo đầy mình. Bà Brenda Allison được phong danh hiệu “Người nam châm” là một ví dụ. Bà Brenda sống ở thành phố Holloway, phía bắc London sở hữu khả năng kỳ lạ là cơ thể có thể hút các vật dụng bằng kim loại: đồng xu, ghim, nam châm, cờ lê, thậm chí cả nắp vung kim loại đều có thể bám quanh người và không chỉ đứng yên mà còn có thể nhảy vài điệu trong phòng khách mà mọi thứ vẫn dính chặt trên cơ thể. Thậm chí, năng lượng của bà còn làm tắt chuông báo động ôtô, nhiễu sóng tivi và ngắt bóng điện… Như vậy về mặt vật chất con người cũng có thể phân ra 2 loại: nghịch từ và thuận từ. Trong đó đa phần là nghịch từ, còn lại là thuận từ.

TS Bằng đã tiến hành đo đạc, xử lý tia đất ở nhiều khu vực

Sau quá trình nghiên cứu, TS Bằng khẳng định: Số người thuận từ dễ dàng bị từ hóa bởi từ trường của tia đất và mồ mả hài cốt. Khi bị từ hóa 2 bộ phận chịu tác động mạnh nhất là hệ thần kinh và hệ tuần hoàn.

Như đã biết hệ thần kinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hòa mọi hoạt động của cơ thể, đồng thời bảo đảm cho cơ thể thích nghi hoàn toàn với ngoại cảnh. Hằng ngày, nó nhận hàng triệu mã thông tin từ các cơ quan cảm giác truyền về rồi tích hợp chúng lại để định ra các đáp ứng thích hợp. Toàn bộ hệ thần kinh được cấu tạo bởi những tế bào đặc biệt gọi là nơ-ron (neurone), các luồng thông tin đi vào và ra khỏi hệ thần kinh đều được các nơ-ron truyền  theo một chiều nhờ một cấu trúc đặc biệt gọi là xy-náp (synapse).

Toàn bộ hệ thần kinh có khoảng 1.000 tỉ nơ-ron. Mỗi nơ-ron gồm các bộ phận sau: thân nơ-ron, đuôi gai, sợi trục, xy-náp (xy-náp điện, xy-náp hóa và xy-náp trước, xy-náp khe, xy-náp sau). Mọi thông tin đi vào và đi ra khỏi hệ thần kinh đều được truyền qua nơ-ron dưới dạng các xung động thần kinh. Các xung động này truyền đi theo một chiều nhất định nhờ chức năng dẫn truyền đặc biệt của các xy-náp. Xung động thần kinh truyền đi trong nơ-ron theo cơ chế điện học còn ở xy-náp theo cơ chế hóa học. Có điện thế nghỉ của màng nơ-ron -70mV và điện thế động 35mV.

Khi một điểm trên màng nơ-ron bị kích thích thì tại đó chuyển sang điện thế động (+35mV) trong khi những điểm ở gần đó vẫn ở trong tình trạng điện thế nghỉ (-70mV). Vì vậy, lúc này giữa điểm kích thích và các điểm xung quanh có một sự chênh lệch về điện thế. Sự chênh lệch điện thế này trở thành tác nhân kích thích những điểm xung quanh chuyển sang điện thế động. Những điểm này chuyển sang điện thế động thì sẽ tiếp tục kích thích các điểm kế tiếp. Cứ như vậy, điện thế động được truyền đi khắp nơron và được gọi là sự dẫn truyền xung động thần kinh.

Khi bị từ hóa, một là cơ chế điện học ở sợi trục bị lực từ tác dụng làm nghẽn mạch gây đoản mạch, hai là từ trường riêng của các nơ-ron lúc đầu sắp xếp hỗn loạn (tổng từ trường ở bộ não bằng không) khi có từ trường ngoài tác dụng lập tức chúng hưởng ứng định hướng theo từ trường ngoài làm cho sự dẫn truyền xung động thần kinh vừa chậm vừa mất phương hướng.

Đối với hệ tuần hoàn tốc độ của máu ở động mạch chủ 0.5m/s và 0,0003-0.0005m/s ở mao mạch. Ngoài ra trong máu có hàm lượng sắt nhất định (chiếm 0.004% trọng lượng cơ thể). Sắt là nguyên tố vi lượng tham gia vào cấu tạo thành phần hemoglobin của hồng cầu, myoglobin của cơ vân và các sắc tố hô hấp ở mô bào và trong các enzim như: catalaz, peroxidaza… Sắt là thành phần quan trọng của nhân tế bào. Do đó, người thuận từ khi đi vào vùng từ trường của tia đất và hài cốt (từ trường ngoài) đủ lớn (gấp hơn 1.000 lần từ trường của người thuận từ, có nhiều hài cốt từ trường tăng vọt gấp hàng trăm lần như thế) nên từ trường trong cơ thể mất cân bằng, không còn ở trạng thái 0 ban đầu, hình thành tức khắc từ trường phụ, các domen từ của hệ thần kinh và tim mạch sẵn sàng hưởng ứng với chiều của trường ngoài (tia đất, hài cốt) do đó thần kinh rơi vào trạng thái tê liệt (mất phương hướng), nếu tham gia giao thông dễ bị tai nạn, ở nhà gọi là bị thần kinh, bị điên… còn hệ tim mạch gây co thắt ngực, khó thở, choáng, ngất…

Làm thế nào để phòng tránh bệnh

Để phòng tránh những căn bệnh có nguồn gốc từ tia đất mồ mả, hài cốt, TS Bằng đề xuất rằng, phải chủ động khử những tia đất có hại đó xung quanh môi trường sống. Dùng thiết bị máy móc hiện đại đo đạc kiểm tra tất cả các yếu tố môi trường trên và dưới nền nhà (không khí, đất) có hại cho sức khỏe của các thành viên trong mỗi gia đình. Tốt nhất là trước khi xây nhà ở, cơ quan, trường học, xí nghiệp, khu chung cư hay đô thị nên tiến hành khảo sát đo đạc phát hiện tia đất xấu, mồ mả hài cốt và tiến hành xử lý tia đất cũng như mồ mả hài cốt có trong diện tích xây dựng để môi trường đất trong lành - “địa linh nhân kiệt”.

Đến nay, TS Bằng đã khảo sát đo đạc nền nhà của gần 5.000 gia đình, 17 khu chung cư lớn nhỏ và trên 200 trụ sở cơ quan, trường học, doanh nghiệp, xí nghiệp của gần 50 tỉnh thành và hải đảo trên cả nước. Các thông số môi trường trên và dưới mặt đất có hại mà ông kiểm tra đo đạc gồm: Xạ khí (chất khí phóng xạ), từ trường nhân tạo, điện trường nhân tạo, địa từ - từ trường trái đất, tia đất - do cấu trúc đất nền, mồ mả hài cốt. Đồng thời, đo kiểm tra trực tiếp trên người - từng thành viên trong gia đình xác định độ từ hóa (độ nhiễm) từ tia đất nói chung và mồ mả hài cốt (trường vong) nói riêng.

TS Bằng cho rằng, phương pháp khắc phục và chữa những bệnh có liên quan đến tia đất xấu không quá phức tạp. Theo ông, đối với môi trường nhà ở, nơi công cộng cần phải đo đạc để phát hiện nguồn gây bệnh - môi trường nền đất nhà ở (tia đất và mồ mả hài cốt). Sau đó, phải dùng biện pháp để xử lý triệt tiêu tia đất bằng các chất có ái lực hóa học mạnh (than hoạt tính…). Đồng thời xử lý triệt tiêu trường vong bằng chất xử lý đặc biệt. Đối với người bệnh nhiễm tia đất, trường vong thì khử từ trường bị nhiễm bằng chất phản từ mang theo người, gối đầu và dưới đệm nằm.

Như vậy, sau nhiều năm nghiên cứu, TS Bằng và các cộng sự của mình đã khảo sát phát hiện và xử lý tia đất, trường vong, cũng như “khám” và “chữa” bệnh từ hóa cho nhiều người, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Ông đã xử lý trường vong cho 67% tổng số địa chỉ đã khảo sát nêu trên và chữa khỏi bệnh thần kinh (tiền thần kinh, thần kinh từ nhẹ đến nặng) và bệnh tuần hoàn máu kém cho gần 3.000 người, trong đó số người bị thần kinh nặng là 71 người (ví dụ  nhà anh Hiển ở Nguyễn Lương Bằng, có 3 người con trai, cả 3 đều bị điên nặng do bị từ hóa bởi trường vong cũng đã được chữa khỏi bằng phương pháp phản từ).

Đương nhiên, phát hiện của TS Bằng về phương pháp chữa bệnh mới là điều cần phải tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và khẳng định. Phương pháp này cần những nhà khoa học đầu ngành thẩm định, nghiên cứu và tham gia phát triển. Nếu việc đó mà thành thì triển vọng từ công trình này với nền khoa học nước nhà là vô cùng lớn.

Vũ Minh Tiến

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps