Màn kịch lố bịch của nhà ngoại cảm rởm

16:06 | 29/04/2013

1,777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bất ngờ gặp ông Lê Công Đức - người gần đây đang nổi đình đám về khả năng “khiển thần linh” tại số 1 Đông Tác, trụ sở Liên hiệp Khoa học UIA. Tự phong là “tướng phủ trung quân”, ông Đức nói oang oang: “Anh đã mời vong là được, kể cả thần linh thổ địa ở khắp đất nước Việt Nam này luôn...”. Trong 2 ngày khảo nghiệm, khả năng “điều thần khiển thánh” của “tướng quân” Lê Công Đức đã được các nhà khoa học UIA chứng minh là hoàn toàn hoang tưởng với nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Từ bản trích ngang đẹp

Các nhà khoa học về tiềm năng con người từng đánh giá Lê Công Đức có một trích ngang đẹp, tương tự các nhà ngoại cảm nổi tiếng với cuộc đời nhiều chìm nổi, trắc trở, tai nạn bị thương rất nặng nhưng thoát chết… Lê Công Đức sinh năm 1973, có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Học hết lớp 8 Đức đi làm phu hồ, sau đó học mót được nghề làm hoa sắt, sửa mái tôn. Đức có gia đình riêng với ba mặt con, hai gái một trai. Được vài năm Đức xin phụ lái xe chở hàng tuyến Móng Cái - Quảng Ninh. Đến năm 2010, Đức bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não rất nặng, tưởng không cứu nổi nhưng như một phép lạ, Đức đã thoát khỏi bàn tay tử thần. Từ khi “sống lại”, cuộc đời Đức thay đổi hẳn, Đức tự nhận mình được “Trên” báo sẽ cho làm việc ở “Thượng thiên”, chỉ lối vào miền Trung thực hiện “cứu nhân độ thế”.

Lê Công Đức đang "trần tình" sau khi bị lật tẩy lừa đảo

Khăn gói vào xã Phú Đa, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế - nơi có cha mẹ Đức đang sinh sống. Sau 100 ngày ăn chay, Đức tự nhận có khả năng trừ tà và tìm mộ. Tiếng tăm của Đức lập tức được truyền bá. Đức xây một ban thờ nhỏ tại ngôi nhà của cha mẹ, chỉ trong thời gian ngắn đã bắt đầu có người dân đến cửa “điện” xin lộc. Theo Lê Công Đức tự thuật và biên bản của huyện Phú Vang, trong thời gian qua đã có hai vụ việc tìm mộ liệt sĩ tại địa phương do Đức “khiển thần linh” chỉ dẫn. Thứ nhất là trường hợp anh Nguyễn Văn Thành, một người hàng xóm, nghe tiếng Đức có khả năng gọi hồn người âm đã đến nhờ “kiều” hồn liệt sĩ nhà mình xác định chuyện tìm mộ.

Trong lúc xì xụp “làm phép”, Đức phán rằng, “quan thần linh” bản đền của Đức chỉ dẫn có mộ liệt sĩ hy sinh thời kỳ chống Pháp đang nằm tại đất nhà anh Thành. Đức phán, mộ chỉ cách nhà ở 5m, đào sâu 2,5m mới thấy cốt, nghe vậy nhà anh Thành kinh hãi, một mực xin Đức giúp đào tìm trả hài cốt kia về nhà của liệt sĩ. Một trường hợp khác là anh Trần Nhân Thông, người cùng huyện nhờ tìm thân nhân là liệt sĩ Trần Nhân Lự không biết ngày mất và nơi hy sinh. Cũng được quan thần linh mách bảo, cho biết hài cốt liệt sĩ Lự hiện nay nằm ở hướng đông của sân bóng xã, gần chuồng trâu, đào sâu 3m sẽ thấy cốt.

Trong khi 2 gia đình đang đào bới tìm hài cốt theo lời Lê Công Đức, chính quyền xã Phú Đa đã phát hiện, lập biên bản đình chỉ những hoạt động đào bới tìm hài cốt trái phép, yêu cầu phải có giấy tờ xác nhận khả năng đặc biệt mới xem xét cho phép tiếp tục thực hiện. Bởi vậy, Lê Công Đức đã đến Liên hiệp Khoa học UIA để được khảo nghiệm các khả năng “ngoại cảm” của mình.

Đến bộ mặt thật của Đức

Ngay từ đầu gặp các cán bộ tại UIA, Lê Công Đức tự giới thiệu mình là “tướng quân”, được chỉ thị của một loạt các “thượng cấp” (được Đức gọi là “Trên”) và có tài điều khiển “Quan thần linh thổ địa và các quan ngũ phương chỉ dẫn tìm mộ”, “Quan Thế Âm Bồ Tát giúp trừ tà ma…”. Khi được hỏi đã sẵn sàng tham gia khảo nghiệm thì Đức tỏ ra rất háo hức và phấn khích.

Khảo nghiệm đầu tiên với Lê Công Đức là đề nghị của chị N.T.K.T muốn gặp vong chú ruột là liệt sĩ Nguyễn Văn Hòa. Ngồi đối diện với Đức, chị K.T được yêu cầu ngồi thiền. Đức lầm rầm khấn vái xin Đức Phật giúp cho vong linh liệt sĩ Nguyễn Văn Hòa về nhập vào cháu gái K.T. 10 phút, rồi 15 phút trôi qua, nhưng vẫn chưa thấy bất cứ động tĩnh gì. Đức liên tục hỏi chị K.T: “Liệt sĩ về chưa?”, rồi lại tiếp tục khấn vái: “…con xin “thần linh” giúp con, xin các chiến sĩ giúp con để liệt sĩ Nguyễn Văn Hòa về gặp người nhà…”. Vài lần như vậy, đột nhiên Đức bảo: “Liệt sĩ Hòa về rồi đấy!”, rồi nhìn chằm chằm vào chị K.T và quát: “Đừng có cưỡng, cưỡng lại thì liệt sĩ nhập làm sao được?”. Sự việc lặp đi lặp lại vài lần, cả giờ đồng hồ qua đi. Chị K.T đành bỏ cuộc, bởi chẳng vong nào nhập.

Lượt thử nghiệm thứ hai là chị N.T.H xin gặp bố đẻ là Nguyễn Văn Bào. Đức tiếp tục thực hiện khấn vái xì xụp để xin vong Nguyễn Văn Bào về gặp con gái là N.T.H. Đức liên tục khấn sai tên vong “Bào” thành “Bảo”, trong suốt nửa giờ đồng hồ nhưng chẳng có dấu hiệu gì. Bực mình vì “tướng quân” ngay cả tên vong cũng kêu sai lại lan man kể lể những chuyện ngoài lề, chị N.T.H cũng xin chấm dứt.

Trong lúc Lê Công Đức đang bối rối, một nhân viên UIA nhanh trí thay đổi không khí bằng cách bố trí để Đức chỉ mộ trực tiếp cho người nhà đang tìm mộ ông nội tại quê. Lúc này, nhân viên UIA kết nối điện thoại cho Đức với nhóm tìm mộ tại hiện trường nghĩa địa gò Cây Sống, xã Lâm Lợi, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đức cầm điện thoại, mở loa ngoài khấn thỉnh các kiểu thần linh. Đầu dây bên kia mọi người im phăng phắc vì hồi hộp chờ đợi, bởi đây là nhà ngoại cảm đầu tiên có khả năng “triệu thỉnh được thần linh thổ địa”. Đức liên tục chỉ đạo: “Quan Thần linh lên chưa?”, “Cho người ngồi sẵn để quan thần linh nhập đi, chờ nhé, quan Thần linh sẽ lên ngay đấy”… Gần nửa tiếng mà chẳng thấy có kết quả.

Ngày khảo nghiệm thứ hai đặc biệt hơn ngày thứ nhất. Bởi lần này Đức sẽ trực tiếp giúp ông Lê Đình An tìm anh trai là liệt sĩ Lê Đình Ân, hy sinh ở đồi A1 Điện Biên Phủ. Điện thoại được kết nối từ đồi A1 Điện Biên Phủ. “Tướng quân” nhờ Thần linh Đồi A1 giúp đỡ, hai bên thỏa thuận lâu lắm nhưng “Thần linh” không chịu giúp. Đức đành mời Thần linh “thăng”, chuyển sang xin vong linh liệt sĩ nhập và chỉ dẫn trực tiếp.

Liệt sĩ “về”, chỉ “khóc lóc và kêu đau đớn”. Đức nghĩ ra cách “dồn công lực” truyền năng lượng cho liệt sĩ tự đứng lên chỉ mộ. Đức bảo: “Liệt sĩ đi đến khi nào ngã lăn ra thì chỗ đó là phần mộ đấy!”. Ngay khi “tướng quân” vừa dứt lời, đầu dây bên kia vang lên một tiếng: “Ối…” rồi mất tín hiệu. “Tướng quân” vui mừng: “Thành công rồi, liệt sĩ ngã ra chỉ mộ rồi đấy!”.

Qua hai ngày khảo nghiệm, TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp UIA và các nhà khoa học ngoại cảm chân chính đã hoàn tất kết luận về  “tướng quân” Lê Công Đức. Hình ảnh, âm thanh các nhân viên UIA trong vai liệt sĩ Ân khóc vì đau, bị thương, cảnh “người nhà của liệt sĩ” dỗ dành vong, cảnh Thần linh xứ đồng gò Cây Sống, Lâm Lợi, Hạ Hòa, Phú Thọ đang “nhập” vào người nhà chỉ mộ theo yêu cầu của “tướng quân”… Tất cả chỉ là một màn kịch được dựng lên trong căn phòng hơn 10m2 với kỹ thuật ghi hình, ghi âm tối tân khiến Đức “vào tròng”. Tất cả đã chứng minh khả năng ngoại cảm của Lê Công Đức chỉ là sự hoang tưởng, vô căn cứ khoa học. Chứng kiến tất cả các bằng chứng trong 2 ngày khảo nghiệm của mình, “tướng quân” Lê Công Đức chỉ biết há hốc miệng, lắp bắp không nói lên lời.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, “tướng phủ trung quân” Lê Công Đức đã tái mặt thú nhận lợi dụng tín ngưỡng, nhu cầu tìm mộ liệt sĩ để trục lợi, trơ tráo dựng lên màn kịch về khả năng ngoại cảm, điều khiển thần linh thổ địa.

Thành Công - Thanh Thư

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps