Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 2:

Bổ nhiệm Phó Trưởng phòng đang chịu kỷ luật Đảng

07:00 | 16/11/2013

6,567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 đã bổ nhiệm Phó Trưởng phòng đang chịu kỷ luật của Đảng bộ gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua.

Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 2.

Theo điều tra của PetroTimes, trong thời gian làm Gám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, ông Bùi Thế Khanh thành lập 3 tổ chức mới. Theo đó, Khoa Bảo hiểm y tế, Phòng khám Bảo hiểm y tế và Phòng khám Dịch vụ.

Việc lập 3 tổ chức này tại Bệnh viện chưa có trong Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt Phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế. Giám đốc quyết định thành lập mới các khoa trên là không đúng thẩm quyền.

Công tác bổ nhiệm cán bộ tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 còn một số trường hợp chưa thực hiện đầy đủ quy trình bổ nhiệm theo đúng quy định. Trường hợp bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hòa, giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kế Hoạch tổng hợp kiêm Phụ trách Khoa Bảo hiểm y tế khi ông Hòa đang trong thời gian kỷ luật của Đảng bộ là không đúng với quy định hiện hành.

Việc điều động đối với 2 điều dưỡng N.V.Q và N.T.T.T đã được Ban Chấp hành Đảng ủy thông qua nhưng chưa thực hiện chế độ bảo lưu phụ cấp chức vụ theo đúng quy định.

Thứ trưởng Bộ y tế nhận định, ông Bùi Thế Khanh, với cương vị là Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bệnh viện phải nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong công tác quản lý điều hành toàn bộ các hoạt động của Bệnh viện. Xác định trách nhiệm cá nhân trước Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ Y tế và Đảng ủy khối cơ quan Dân- Chính- Đảng của tỉnh Đồng Nai.

Nhóm phóng viên PetroTimes