Vụ mang quan tài diễu phố: Công an triệu tập con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

20:23 | 27/03/2013

2,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan đến vụ người dân mang quan tài diễu hành ở TP Vĩnh Yên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập con rể chủ tịch UBND tỉnh đến trụ sở để làm việc. Đây là lần thứ 2 người này bị triệu tập.

>> Thông tin mới về vụ án mạng ở Vĩnh Phúc: Em họ bị đánh nên xông vào can ngăn?

>> Vụ mang quan tài diễu hành: Người nhà nạn nhân có nguy cơ bị khởi tố?

>> Công an Vĩnh Phúc công bố ảnh các nghi phạm vụ án mạng

>> Lộ nhân vật 'lạ' trong vụ giết người chấn động ở Vĩnh Phúc

>> Sự thật của vụ án mạng 'không bình thường'

>> Người dân Vĩnh Phúc mang quan tài diễu phố: Hé lộ một vụ án phức tạp

>> Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về tin đồn con rể liên quan đến vụ án mạng

>> Thêm thông tin về vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

>> Vài câu hỏi đặt ra trong vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

Ngày 27/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này đã làm việc với con rể ông chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc trong hai ngày 26 và 27/3. Theo cơ quan công an, việc này là để làm rõ mối quan hệ giữa con rể chủ tịch tỉnh với các bị can trong vụ án mạng tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, xảy ra đêm 14/3 rạng sáng 15/3.

Ngôi nhà con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc ở và cũng là nơi nhóm bị can từng ở.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, tại Vĩnh Yên đã xuất hiện tin đồn về cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, ở Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) có liên quan đến con rể chủ tịch tỉnh. Về triệu tập con rể chủ tịch tỉnh, Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận và cho biết: Công an tỉnh đã làm nghiêm túc, khách quan trước thông tin con rể chủ tịch tỉnh có liên quan đến vụ án. Con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tên Dũng, hiện là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, đến thời điểm hiện tại, 6 bị can liên quan đến vụ án đều khai không liên quan tới con rể chủ tịch tỉnh. Tuy nhiên, việc điều tra vẫn đang tiến hành mở rộng theo hướng tiếp tục xét hỏi các bị can, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và mở rộng điều tra hiện trường, thu thập những tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Trước đó, chiều ngày 19/3, tức 2 ngày sau khi phát hiện xác nạn nhân dưới kênh nước, con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đã được cơ quan cảnh sát điều tra mời lên trụ sở công an để làm việc.

Các bị can trong vụ án.

Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, sở dĩ ông Dũng bị mời làm việc vì các bị can trong vụ án này có một thời gian ở trong căn nhà 4 tầng thuộc sở hữu của con gái vị chủ tịch tỉnh và cũng là vợ của ông Dũng. Căn nhà này nằm trên địa bàn phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên) và chỉ cách nơi xảy ra va chạm giữa nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và một số thanh niên, rồi dẫn tới việc anh Tuấn Anh bị sát hại khoảng 50 mét.

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin của báo điện tử Petrotimes, con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc có mối quan hệ khá thân thiết với 6 nghi can bị bắt. Theo đó, ông Dũng từng có tiền án, tiền sự và bị xử phạt tù. Trong thời gian ở tù, Dũng có mối quan hệ khá thân thiết với một số đối tượng trên. Sau khi ra tù, Dũng mở một công ty xây dựng và nhận các “bạn tù” ngày trước về làm công nhân cho công ty của mình.

Các đối tượng trước khi bị bắt, từng làm bảo kê cho hoạt động khai thác “cát tặc” trên sông Lô. Cũng theo nguồn tin này, đêm hôm xảy ra án mạng, một số đối tượng đã chạy vào nhà của ông Dũng để lấy dao truy sát nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.  Và, chính vì lý do này, dư luận đã đặt ra nghi vấn, con rể chủ tịch tỉnh là kẻ đứng sau vụ truy sát, có liên quan trực tiếp đến vụ giết người gây xôn xao dư luận này.

Hiện cơ quan công an đang khai thác làm rõ lý do những tên này lại tá túc trong căn nhà của người thân chủ tịch tỉnh, mối quan hệ của các bị can này với ông Dũng ra sao, có liên quan gì tới sự việc xảy ra hay không.

 

Thiên Minh