Tội phạm “nhí” lại tiếp tục sa lưới

06:35 | 22/02/2014

1,067 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những học sinh cá biệt không chú tâm học hành đã “kết bè, kéo nhóm” và trấn lột nhiều bạn bè trong trường. Cầm đầu băng nhóm này chỉ mới 15 tuổi.

Đối tượng Võ Phú Trực.

Ngày 21/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 vẫn đang tạm giữ hình sự băng cướp “nhí” gây ra hàng loạt vụ “xin đểu” trên địa bàn.

Cầm đầu băng cướp này tên Võ Phú Trực (tự Trực “núi”, 15 tuổi). Những đối tượng còn lại lần lượt được xác định: Lê Trọng Nhân, Bùi Tuấn Kiệt (đều 14 tuổi, cùng ngụ quận 3).

Điều tra ban đầu, Trực cầm đầu băng nhóm này và thường xuyên chỉ đạo “đàn em” khống chế các học sinh tại trường THCS Lê Lợi để “cống nạp” tiền. Gần đây, em Đ.T.T, học sinh lớp 7 của trường bị nhóm của Trực bắt nạt và đánh đập nhiều lần. Học sinh T phải đưa tiền cho Trực để được yên thân học hành.

Bị cưỡng đoạt tiền nhiều lần, T không dám kể cho phụ huynh và bạn bè nghe. Về nhà, T phải trộm tiền của gia đình để “cung phụng” cho nhóm đối tượng trên.

Không dừng lại đó, thời điểm đang nghỉ Tết, Trực cùng các đối tượng còn lại liên tục nhắn tin qua điện thoại và dùng cả Facebook để nhắn tin khống chế tinh thần T để bắt “cống nạp” tiền. Nhóm học sinh này đe dọa sẽ “chặt tay” và “đánh hội đồng” nếu không nộp 7 triệu đồng cho cả bọn tiêu xài.  

Chiều 19/2, Trực cùng nhóm bạn tiếp tục điều khiển xe máy đến trước cổng trường Lê Lợi để chặn đường T lấy tiền. T lấy trong người ra 1,4 triệu đồng để giao nộp cho cả bọn nhưng các đối tượng vẫn không đồng ý. Cả bọn khống chế T đưa đến đường Nguyễn Thông rồi lục xét và lấy hết số tiền còn lại trên người nạn nhân. Lúc này, lực lượng chức năng ập đến bắt quả tang các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, băng nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội.

Lời khai ban đầu, từ đầu năm 2014, các đối tượng đã thực hiện thành công 4 vụ trấn lột với hành vi tương tự và chiếm đoạt khoảng 1 triệu đồng. Trực là học sinh “cá biệt” của trường Lê Lợi, thường xuyên cúp học và quậy phá.

Trước đây, Trực từng học tại trường Lê Lợi và thường xuyên bắt nạt T để lấy tiền nhưng sau đó thì bị chuyển sang trường Thăng Long. Chuyển sang trường mới, Trực kết thân với những học sinh “cá biệt” Nhân và Kiệt rồi lập băng nhóm đi… trấn lột.

Bọn chúng còn thừa nhận, do muốn có tiền ăn chơi nên ép các học sinh khác đưa tiền để tiêu xài.

Hiện Công an quận 3 đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng để xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

H.Long