Phát hiện xương người nghi của thủ quỹ mất tích

06:53 | 15/03/2013

1,394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan đến vụ bà Dương Thị Thủy Bình Hà, thủ quỹ UBND xã Kim Long (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) mất tích, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều xương người tại nhà của bà Lê Thị Hường - đối tượng tình nghi đã thủ tiêu bà Hà.

>> Nghi án vợ bí thư xã liên quan đến vụ 'mất tích bí ẩn' của thủ quỹ

Ngày 14/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ tiến hành khám xét nhà bà Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức), vợ của ông Bí thư xã Kim Long.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã ra phía sau căn nhà của bà Hường tiến hành khám xét và đào 3 vị trí được xác định là những miệng giếng cũ được san lấp. Sau nhiều giờ khai quật, lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu thập được nhiều mẫu xương sâu dưới lòng hố.

Lê Thị Hường, đối tượng tình nghi đã giết bà Hà.

Qua đánh giá ban đầu, những mẫu xương trên được xác định là xương người. Nhận định của cơ quan điều tra, đây rất có thể là xương của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, thuộc cấp của chồng bà Hường).

Tính đến thời điểm này, bà Hà mất tích đã được 10 tháng. Sauk hi mất tích, người thân gia đình bà Hà đã trình báo vụ việc lên các cơ quan chức năng. Đến ngày 15/1 vừa qua, bà Phan Ngọc Nga (SN 1960, ngụ thôn Việt Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) may mắn thoát chết dưới sự truy sát của bà Hường (vợ Bí thư xã) thì việc bà Hà mất tích một lần nữa lại được “xới” lên.

Từ những bằng chứng thuyết phục, đến ngày ngày 20/1, bà Hường phải thừa nhận có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của bà Hà. Nhưng sau đó, bà Hường đã “giả điên” để trốn tránh những câu hỏi có liên quan đến quá trình điều tra.

Do nóng lòng muốn tìm được người mất tích, anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1978, là con trai của bà Hà) đã nhờ các nhà ngoại cảm vào cuộc nhưng đành vô vọng. Sự việc rơi vào trạng thái “im lìm” trong một thời gian.  

Người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc.

Tròn đúng 2 tháng sau vụ truy sát bà Nga xảy ra, cơ quan chức năng bất ngờ ập vào nhà Hường và cũng là đối tượng tình nghi thì phát hiện được nhiều mẫu xương người. Thẩm định ban đầu, các cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự xác nhận hộp xương sọ hình người có dấu hiệu bị đập vỡ và cháy đen. Nhiều mẫu xương người bị bể nát và có cả xương răng cũng bị cháy đen, nhiều khả năng bị đốt.  

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và sự thật đang dần hé mở.

Phước Tân