Phá đường dây buôn ma túy khổng lồ của một cặp tình nhân

11:18 | 26/08/2014

4,453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi mãn hạn tù, Trình cùng đồng bọn thành lập đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn từ khu vực biên giới Tây Bắc về Hà Nội và các tỉnh lân cận tiêu thụ...

Tháng 5/2013, qua công tác nắm bắt tình hình, Đội CSĐT Tội phạm về Ma túy Công an quận Long Biên, Hà Nội phát hiện người đàn ông tên Trình hay qua lại nhà Lê Thị Thắm (ở số 108C7 khu tập thể 918, phường Phúc Đồng, quận Long Biên).

Đối tượng này có nhiều biểu hiện buôn bán ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định người đàn ông này là Nguyễn Văn Trình (ở Tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu), hiện đang kinh doanh tự do và có tiền án về tội mua bán trái phép ma túy. Thắm là bạn gái của Trình.

Mặc dù người phụ nữ này từng có một đời chồng và đã li dị, nhưng đôi nam nữ khi gặp nhau lại lén lút. Đặc biệt, mỗi lần đến với bạn gái là Trình thường di chuyển đến các tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh, Lạng Sơn… Và thời điểm xuất phát thường là đêm hôm, thời tiết xấu.

Bí mật theo dõi, cơ quan công an phát hiện, Trình hay đi cùng cháu ruột là Nguyễn Đức Phương (ở Tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu). Sau khi xuất phát từ Sơn La, Trình và Phương thay nhau điều khiển xe ô tô hiệu Camry mang biển kiểm soát 29A-74134 về huyện Cao Phong (Hòa Bình). Tại đây, họ nhận nhiều túi xách, ba lô, bao tải hàng của một đối tượng đi xe tải, sau đó chở về nhà Thắm. Mờ sáng, Trình tiếp tục chở hàng về Hải Phòng, Quảng Ninh…

Xác lập 2 chuyên án phá đường dây buôn ma túy khổng lồ

Đối tượng Trình cùng số ma túy bị thu giữ.

 

Sau nhiều tháng ngày theo dõi, thu thập chứng cứ, cơ quan công an xác định Trình là mắt xích chủ chốt trong đường dây mua bán trái phép ma túy rất lớn hoạt động tuyến Sơn La - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Để đấu tranh, Công an quận Long Biên xin ý kiến Ban Giám đốc Công an và quyết định xác lập chuyên án.

Đêm 24/8/2013, lực lượng trinh sát phát hiện Trình và đồng bọn vận chuyển một lượng lớn ma túy về Hà Nội, nhiều tổ công tác đã đeo bám các đối tượng và tổ chức phục kích tại khu tập thể Thắm ở. Vẫn như mọi lần, khi đến địa phận huyện Cao Phong (Hòa Bình), Trình và Phương nhận một bao tải từ một đối tượng lái xe tải mang biển Sơn La.

Sau khi di chuyển theo đường vòng, đến rạng sáng 25/8, số hàng được đưa trong căn phòng tập thể của Thắm. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát đã đột kích, khống chế Trình, Thắm và Phương, thu giữ 106 bánh heroin cất giấu trong tủ. Khám xét xe ô tô của Nguyễn Văn Trình, cơ quan công an đã thu giữ 24.400 USD và nhiều vật chứng khác.

Xác lập 2 chuyên án phá đường dây buôn ma túy khổng lồ

Đối tượng Trình tại cơ quan công an.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, ngày 28/8/2013, Công an quận Long Biên đã chuyển vụ án cho Phòng CSĐT Tội phạm về Ma túy (PC47, Công an Hà Nội) tiếp tục điều tra làm rõ.

Xác định đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn, liên quan đến nhiều tuyến, địa bàn trọng điểm và được một số đối tượng vừa ra tù thành lập nên PC47 đã xác lập chuyên án truy xét, tập trung đấu tranh bóc gỡ toàn bộ đường dây.

Từ tháng 9/2013 đến tháng 8/2014, Ban chuyên án đã bắt và khởi tố thêm 4 đối tượng có liên quan cùng về hành vi mua bán trái phép ma túy là Lương Mạnh Dương (ở Tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La); Vũ Ngọc Hưng (ở Tiểu khu 8, thị trấn Mộc Châu); Giàng A Dong (ở xã Loóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) và Nguyễn Tiến Thành (ở phường Đông Phương, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Xác lập 2 chuyên án phá đường dây buôn ma túy khổng lồ

Đối tượng Nguyễn Thị Thắm.

 

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, năm 1997, sau khi thi mãn hạn tù, Trình thành lập công ty kinh doanh tổng hợp trá hình để cấu kết với một số đối tượng tù tha hình thành đường dây mua bán heroin với số lượng lớn từ Sơn La về các tỉnh, thành phía Bắc.

Đường dây tội phạm này được tổ chức, có sự tham gia của cả cháu ruột và người tình của Trình. Được bạn tù là Vũ Ngọc Hưng môi giới, Trình đã nhiều lần mua ma túy của Giàng A Dong với giá 7.300USD/bánh.

Xác lập 2 chuyên án phá đường dây buôn ma túy khổng lồ

Đối tượng Nguyễn Đức Phương.

 

Khi mua heroin, Trình liên hệ với Dong qua điện thoại để ấn định thời gian, điểm hẹn giao hàng, trước khi thuê Lương Mạnh Dương lái xe ô tổ chở ma túy lẫn trong các bao tải nông sản về thị trấn Cao Phong.

Với thủ đoạn này, các đối chỉ vận chuyển ma túy vào những đêm mưa gió. Trình và Phương lái xe 4 chỗ đi trước tiền trạm, để các đối tượng đi theo đường tắt về nhà Thắm. Sau đó, Trình và đồng bọn mang ma túy đến điểm hẹn để bán cho Nguyễn Tiến Thành với giá 8.000USD/bánh.

Quang Dương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc