Nhập cảnh vào Việt Nam, làm thẻ ATM giả để trộm cắp

06:54 | 11/07/2013

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 30 tháng tù đối với bị cáo Ngô Văn Tống (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”.

Theo cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, rạng sáng ngày 29/8/2012, Tống đang tháo các thiết bị sao chép trộm thông tin dữ liệu thẻ tín dụng tại máy rút tiền của Ngân hàng TMCP Đông Á (ở 361 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội) thì bị Công an phường Khương Trung bắt quả tang.

Qua điều tra, cơ quan công an phát hiện tại khách sạn nơi Tống thuê có một đầu in thẻ từ ATM, 1 pin nhỏ có dán băng dính, 11 giấy tờ kích thước khác nhau có in logo VISA, Mastercard, Card, JCB, UnionPay, cùng máy khoan, máy hàn, kéo, dũa...

Bị cáo Ngô Văn Tống.

Theo đối tượng Tống khai nhận, hắn chỉ là người làm theo lời của một người có tên Hồ Tử (quốc tịch Trung Quốc). Cụ thể, sau khi quen nhau qua mạng, Tử chỉ dẫn và rủ Tống cách lấy trộm thông tin mật ở cây ATM, rồi làm thẻ giả lấy tiền của khách. Hồ Tử mang thiết bị đọc trộm dữ liệu thẻ, camera để ghi lại thao tác nhập mã pin của khách hàng, thiết bị in thẻ ATM, 20 phôi thẻ từ trắng… từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo phân công, Tử đi lắp đặt thiết bị để chiếm đoạt thông tin trên các cây rút tiền, còn Tống tháo các thiết bị này đem về để đồng bọn khai thác, sử dụng làm thẻ ATM giả.

Ngày 22/8/2012, Tử và Tống nhập cảnh vào Việt Nam, thuê phòng tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bọn chúng dành 3 ngày quan sát những cây ATM có thể lấy trộm thông tin tài khoản.

Ngày 26/8/2012, Tử đến cây ATM của ngân hàng TMCP Đông Á trên đường Trường Chinh lắp thiết bị sao trộm thông tin tài khoản khách hàng. Tối cùng ngày, Tống ra tháo các thiết bị do Tử lắp đặt.

Bằng thủ đoạn này, chúng đã làm 5 chiếc thẻ giả để đi rút tiền nhưng đều bị máy ATM nuốt thẻ. Đến ngày 28/8/2012, Tử quay lại máy ATM đã từng lấy trộm thông tin để lắp đặt thiết bị nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng. Sáng hôm sau, Tống ra tháo thiết bị đem về làm thẻ giả thì bị bắt quả tang.

Khi biết Tống bị bắt, Hồ Tử đã bỏ trốn. Theo xác minh của công an, cùng ngày nhập cảnh vào Việt Nam với Tống còn 9 người quốc tịch Trung Quốc nhưng không có ai tên Hồ Tử như Tống khai nên chỉ có một mình Tống bị truy tố.

PV