Mẹ Dương Chí Dũng sẽ viết thư hỏi Chánh án TAND Tối cao điều gì?

08:15 | 17/01/2014

18,685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà Dương Thị Băng Tâm, em gái của cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng cho PetroTimes biết: Trước khi thực hiện việc bồi thường để xin thoát án tử hình cho anh trai, mẹ của bà sẽ viết thư gửi Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình.

>> Giật mình: Dương Chí Dũng sẽ thoát án tử hình?

>> Nghị quyết 01 của TAND Tối cao không phải là đặc ân dành riêng cho Dương Chí Dũng

>> Bất ngờ Dương Tự Trọng nhắn gửi mẹ từ trại giam: Ở trong này an toàn hơn!

>> Vẫn còn là Dương Tự Trọng!

>> 18 năm sau, còn ai nhớ đến Dương Tự Trọng

Bà sẽ hỏi về hiệu lực của Nghị quyết 01 và việc bồi thường thiệt hại có giúp con trai bà có thoát khỏi tội chết hay không?

Bà Dương Thị Băng Tâm nghẹn ngào tâm sự với PetroTimes: “Án 18 năm của anh Trọng thì mẹ tôi chưa biết. Nhưng từ ngày tòa sơ thẩm tuyên án tử hình đối với anh Dũng, mẹ tôi không màng chuyện ăn uống, đêm nào cũng khóc gọi tên con. Mới đây, đọc báo PetroTimes, biết thông tin anh ấy có cơ hội thoát án tử hình theo đặc ân của Nghị quyết 01 Hội đồng thẩm phán TANDTC, cả nhà có thêm niềm tin bội phần”.  

Theo lời chia sẻ của bà Băng Tâm, gia đình bà đang trong cơn bĩ cực, đau đớn và ảm đạm. Nếu chỉ mới hơn một năm về trước, nhà họ Dương vẫn còn được coi một “danh gia vọng tộc” nhất nhì đất Cảng thì nay mọi thứ đã sụp đổ một cách chóng vánh.

Dương Chí Dũng bị hội đồng xét xử TAND TP. Hà Nội tuyên phạt mức án tử hình. Dương Tự Trọng sau đó cũng lãnh mức án 18 năm do tổ chức cho anh trai chạy trốn.

Còn phải kể đến người em rể là ông Nguyễn Bình Kiên (chồng của bà Băng Tâm) - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng. Mới đây, ông Kiên cũng đã bị khai trừ khỏi Đảng do vi phạm quy định công tác và mất chức.

Trước đó, trò chuyện qua điện thoại với PetroTimes, bà Dương Thị Băng Tâm cho biết: “Qua báo PetroTimes, tôi đã đọc được thông tin về Nghị quyết số 01/2001/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao cho thấy tội phạm bị tuyên án tử hình hoàn toàn có thể được giảm xuống chung thân hoặc giam giữ có thời hạn nếu tích cực bồi thường, khắc phục hậu quả.

Thông tin này khiến tôi cũng như nhiều người thân khác trong gia đình bớt đi sự lo sợ về bản án tử hình dành cho anh Dũng tới đây”.

Dương Tự Trọng và Dương Chí Dũng.

 

“Mẹ tôi, ban ngày thì viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng xin xem xét công – tội để dành cho con trai bà một sự đặc ân. Tối đến bà lại khóc gọi tên con, chẳng màng chuyện ăn uống. Phận con cái chúng tôi nhìn thấy cảnh này cũng không cầm được nước mắt. Xót xa lắm! Nếu biết mức án nặng của anh Trọng thì mẹ sẽ như thế nào nữa!” - bà Tâm khóc nghẹn.

“Cám ơn mọi người đã chia sẻ với gia đình tôi lúc khó khăn hoạn nạn. Nói thật là có bệnh vái tứ phương, tôi cũng đã từng nghe nói về việc bồi thường để xin ân giảm nhưng không dám tin là anh mình có may mắn đó. Nay báo chí đã đăng tải rõ ràng nghị quyết này, gia đình cũng có thêm chút niềm tin. Cám ơn báo PetroTimes đã đăng tải, giải thích kịp thời thông tin cho gia đình có thêm hi vọng.”

Bà cho biết hiện giờ vợ Dương Chí Dũng kinh tế cũng đã kiệt quệ, vay nợ khắp nơi nên nếu bồi thường thì cũng sẽ phải vay mượn, bán nhà, cầm cố tài sản và cả nhà giúp mỗi người một ít. Vậy nên, gia đình bà sẽ phải hỏi trước để biết liệu nỗ lực khắc phục hậu quả có cứu được sinh mạng Dương Chí Dũng hay không.

>> Giật mình: Dương Chí Dũng sẽ thoát án tử hình?

>> Nghị quyết 01 của TAND Tối cao không phải là đặc ân dành riêng cho Dương Chí Dũng

>> Bất ngờ Dương Tự Trọng nhắn gửi mẹ từ trại giam: Ở trong này an toàn hơn!

>> Vẫn còn là Dương Tự Trọng!

>> 18 năm sau, còn ai nhớ đến Dương Tự Trọng

 

Hoàng Chiến Thắng - Hữu Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc