Lạng Sơn: Lại xảy ra vỡ nợ trăm tỷ

06:11 | 26/09/2013

923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/9, nhiều người dân đã đến trụ sở công an tỉnh Lạng Sơn trình báo về việc, họ bị bà Vũ Thị Bích Phượng (47 tuổi, ở ngõ số 8, đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) lừa đảo vay với số tiền lớn rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Những chủ nợ tố cáo bà Phượng đều là các tiểu thương buôn bán ở chợ biên giới Việt – Trung và đã từng có thời gian làm ăn lâu dài với con nợ bỏ trốn. Trước đây, bà Phượng từng làm nghề buôn bán hàng hóa qua biên giới nên có rất nhiều bạn hàng. Được một thời gian, người phụ nữ này hành nghề đổi tiền Việt Nam đồng và Nhân dân tệ cho các con buôn. Thấy bà Phượng làm ăn quy mô lớn, lại có uy tín nên nhiều chủ hàng ở Việt Nam và Trung Quốc tìm tới góp vốn làm ăn chung.

Liên tục xảy ra vỡ nợ ở Lạng Sơn.

Từ đầu năm 2012, bà Phượng đã vay một khoản tiền lớn của người Việt Nam với lãi suất ngày để gửi trước sang Trung Quốc cho các bạn hàng. Mức lãi suất từ 3 – 9.000 đồng/ngày/triệu đồng. Trong khi đó, nhiều người cũng vì biết bà Phượng làm nghề đổi và chuyển tiền sang Trung Quốc nên cũng đồng tình góp vốn nhằm hưởng lãi suất. Khi số tiền huy động quá lớn và không có khả năng chi trả nên thị đã bỏ trốn.

Tính tới thời điểm hết ngày 24/9, đã có hơn 10 bị hại tới trình báo cho bà Phượng vay tiền. Trong số này, có 7 người ở tỉnh Lạng Sơn khai đã cho bà Phượng vay khoảng 60 tỉ đồng. Những người còn lại tới từ thành phố Hà Nội. Tổng số tiền mà những người này tố cáo bà Phượng lừa của họ lên tới hơn 100 tỉ đồng.

T

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc