Long An:

Không có chuyện 4 công an dùng nhục hình với một thanh niên

21:31 | 17/03/2014

2,688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát biểu tại buổi họp báo chiều 17/3, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết: Vụ việc “Bốn công an dùng nhục hình, xát ớt bột vào hạ bộ một thanh niên” được đăng trên một tờ báo điện tử là hoàn toàn không có cơ sở sau khi Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh làm rõ.

Theo đó, vào lúc 15h ngày 7/2, Công an huyện Đức Hòa (Long An) nhận được tin báo vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại ấp 3B, xã Hựu Thạnh. Lãnh đạo trực chỉ huy Công an huyện Đức Hoà phân công điều tra viên Võ Thế Vinh cùng 3 cán bộ điều tra kết hợp cùng lực lượng Công an xã Hựu Thạnh đến hiện trường điều tra xác minh làm rõ.

Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An phát biểu tại cuộc họp báo chiều 17/3.

Qua điều tra, khoảng 14h30 ngày 7/2, Hà Tấn Bảo (SN 1987, ngụ xã Hựu Thạnh, Đức Hoà, Long An) điều khiển xe ôtô tải BKS 62L-6179 lưu thông từ hướng Hựu Thạnh về huyện Bến Lức (Long An). Khi đến đoạn đường thuộc ấp 4, xã Hựu Thạnh thì xe bị nổ lốp. Bảo cho xe chạy vào tiệm vá vỏ xe của Lê Quang Cần thì phía sau xe tải gần va chạm vào xe môtô Ware RX do Mai Kiên Cường điều khiển chở Vũ Minh Hiếu.

Sau đó Bảo và Cường xuống xe cự cãi nhau, Cường điện thoại cho Huỳnh Thế Anh (SN 1990, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An) nhưng không liên lạc được nên kêu Hiếu chạy về rủ Thế Anh, Huỳnh Duy Phương và Đặng Nhựt Thanh đến đánh Bảo, còn Cường thì ở lại chờ. Khoảng 10 phút sau, Hiếu, Thế Anh, Phương, Thanh đến gặp Cường, khi ấy Cường dùng cây ném vào thùng ôtô tải rồi lớn tiếng gọi tài xế ra gây gổ, lúc này Bảo cầm thanh sắt dùng để cạy vỏ xe ôtô, Cường cầm cây lao vào đánh nhau.

Lúc này 4 người gồm Thế Anh, Nhựt Thanh, Duy Phương và Hiếu nhặt cây dưới đất trước tiệm vá xe xông vào đánh liên tiếp vào đầu, tay, lưng của Bảo gây thương tích. Bảo bỏ chạy, Cường cùng đồng bọn lên xe chạy đi. Riêng Bảo được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa cấp cứu.

Sau khi gây án, các đối tượng rời khỏi hiện trường. Huỳnh Thế Anh và Mai Kiên Cường đến uống rượu tại quán karaoke 123 ở ấp 7, xã Lương Hòa (Bến Lức, Long An). Khi lực lượng đến hiện trường kết hợp cùng Công an xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa và Công an xã Lương Hòa huyện Bến Lức đến mời các đối tượng có liên quan để làm rõ sự việc thì Cường và Thế Anh bỏ chạy. Thế Anh bị vấp ngã nên lực lượng đưa về Công an huyện Đức Hòa làm rõ và ra quyết định tạm giữ người theo thủ tục hành chính đối với Thế Anh về hành vi đánh nhau. Sau đó công an mời ông Huỳnh Văn Hiện và bà Trần Thị Trên (là cha mẹ của Thế Anh) đến Công an huyện Đức Hòa bảo lãnh.

Sáng 9/2, bà Trên cùng ông Hiện đưa Thế Anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An điều trị, bệnh viện cho Thế Anh về trong ngày, sau đó bà Trên gửi đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an…

Theo Đại tá Phạm Hữu Châu cho biết, căn cứ vào nội dung đơn tố cáo và một tờ báo điện tử đã đưa tin “Bốn công an dùng nhục hình, xát ớt bột vào hạ bộ một thanh niên” thì các đơn vị chức năng xác định là không có cơ sở vì qua làm việc, Thế Anh thừa nhận hành vi đánh nhau của mình và trong quá trình làm việc với đồng chí thừa hành nhiệm vụ đều khẳng định không hề đánh Thế Anh. Và khi có quyết định tạm giữ, đưa vào nhà tạm giữ, biên bản giao nhận người và phiếu khám sức khỏe của y tế nhà tạm giữ xác nhận tình trạng sức khỏe của Thế Anh bình thường.

Cũng theo Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, thương tích của Thế Anh theo đơn tố cáo và một tờ báo điện tử nêu thì kết quả xác minh tại quán karaoke 123, Thế Anh có chạy trốn, té ngã và khi đánh nhau với tài xế lái xe tải bị Bảo đả thương bằng thanh sắt vào hông và bụng. Hiện tại Thế Anh không nằm viện, chỉ khám, siêu âm, chụp Xquang, chụp StCan không phát hiện tổn thương gì.

Đại tá Châu cũng cho biết thêm, Công an tỉnh Long An cũng đã chỉ đạo Công an huyện thực hiện việc trả lời đúng theo quy định của pháp luật và tiến hành xem xét các hành vi, vi phạm của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thịnh Tiến
 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc