Khởi tố hai côn đồ “tức giùm” CSGT nên đánh chết người

06:14 | 23/04/2013

3,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hai tên côn đồ đánh chết người sau vụ nạn nhân cãi nhau với CSGT chỉ bị khởi tố về hành vi “cố ý gây thương tích”.

>> Tử vong bất thường sau khi bị xử phạt vi phạm giao thông

Đánh chết người bị khởi tố về tội... "cố ý gây thương tích"

Ngày 22/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Bằng (SN 1977) và Lê Văn Tòng (SN 1995, cùng tạm trú tại quận Tân Phú) về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, tối 9/4, tên Bằng và Tòng thấy anh Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cãi nhau với CSGT nên “ngứa mắt” rồi cùng ra tay đánh chết nạn nhân.

Hiện trường nạn nhân bị đánh chết vào tối 9/4.

Thông tin ban đầu, anh Hiền đi uống bia với em trai là Trần Văn Hậu (SN 1972) và anh Ngô Quang Ý (SN 1966) tại quán nhậu trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú). Đến khoảng 21h, cả 3 người uống hết 5 chai bia và mỗi người ra về mỗi ngã.

Lúc này, anh Hiền và anh Ý điều khiển xe gắn máy đi qua đường thì bị lực lượng CSGT Công an quận Tân Phú chặn lại. Tổ công tác thực hiện đo nồng độ cồn và lập biên bản tạm giữ xe. Anh Hiền xin đưa tiền để được cho đi nhưng bị nhóm CSGT từ chối.

Anh Hiền đã cãi vã với nhóm CSGT rồi giơ điện thoại di động dọa chụp hình. Trong khoảng thời gian trên, anh Hậu về đến nhà và nhận được điện thoại của anh trai báo tin đang bị CSGT chặn bắt xe nên đón xe ôm quay trở lại hiện trường.

Tại đây, anh Hậu thấy anh Hiền và anh Ý đang cãi nhau với lực lượng CSGT nên can ngăn rồi khuyên cả 2 ra về.

Sau đó, mỗi người một ngả bắt xe ra về. Tuy nhiên, anh Hiền đi được một đoạn thì bị 2 tên côn đồ chặn xe đánh đến chết.

Cái chết của anh Hiền đã để lại sự bức xúc cho gia đình nạn nhân.

Sau khi nhận được tin anh Hiền chết, anh Hậu quay trở ra hiện trường thì nghe 2 bảo vệ công ty Cổ phần Bánh kẹo Givral kể lại vụ việc.

Hai bảo vệ này cho biết, anh Hiền đến vị trí trên thì bị 2 đối tượng đi xe SH mặc thường phục chạy đuổi theo phía sau. Đến trước cổng công ty Givral, 2 tên côn đồ đã đánh anh Hiền ngã xuống đường.

Nạn nhân van xin 2 tên côn đồ tha mạng nhưng vẫn bị đánh thêm nhiều cái nữa. Sau đó, 2 tên này bỏ đi mặc cho nạn nhân nằm gục tại hiện trường. Người xe ôm chở anh Hiền thấy vụ việc quá kinh hoàng nên cũng tìm đường thoát thân.

Vị trí nơi anh Hiền bị đánh chết đến nơi cãi nhau với CSGT khoảng 300 m.

Hai tên côn đồ đánh chết nạn nhân không liên quan đến tổ CSGT đang làm nhiệm vụ

Hai người bảo vệ thấy vụ việc trên nên đã gọi điện thoại cho Công an phường đến để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Người nhà của anh Hiền cũng được thông báo về vụ việc trên. Thân nhân của anh Hiền đến bệnh viện Đa khoa Tân Bình thì hay tin nạn nhân đã tử vong và được chuyển xuống nhà xác. Bệnh viện xác nhận, anh Hiền chết sau 0 giờ ngày 10/4.

Giấy chứng nhận nạn nhân chết vì chấn thương sọ não.

Đến sáng 10/4, Công an quận Tân Phú đã làm giấy xác nhận gửi UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) để gia đình nạn nhân làm giấy chứng tử. Trong giấy xác nhận, Công an quận cũng cho rằng, anh Hiền bị đánh chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Sau cái chết của ông Hiền, các phương tiện truyền thông đã vào cuộc. Cái chết đầy nghi vấn của nạn nhân đã làm cho dư luận đặt nhiều câu hỏi và thắc mắc về “đối tượng” đánh chết ông Hiền là ai? Chỉ 1 tuần sau, 2 đối tượng côn đồ tự nhận đã đánh nạn nhân chết ra trình báo Công an quận Tân Phú.

Theo lời khai ban đầu, tối 9/4, Bằng và Tòng đi trên đường Lê Trọng Tấn thấy anh Hiền to tiếng cãi nhau với CSGT đang làm nhiệm vụ nên… tức giùm. Thấy anh Hiền gọi xe ôm chở về nên cả 2 đuổi theo, ép xe và đánh nạn nhân “nhũn não” rồi bỏ đi.

Công an quận Tân Phú cũng cho biết, 2 tên côn đồ trên đánh chết anh Hiền không liên quan đến tổ CSGT làm nhiệm vụ thổi phạt nạn nhân vào đêm xảy ra sự vụ.

Nhóm PV Petrotimes