"Hiệp sỹ" bắt trộm nhờ... phán đoán

07:00 | 09/04/2013

969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chỉ qua cuộc điện thoại, các hiệp sĩ phán đoán được đối tượng và lên đường truy bắt.

Lúc 15h ngày 8/4, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được điện thoại của một người đi đường báo với nội dung nhìn thấy một phụ nữ đang đứng khóc tại ngã tư đường vì bị mất xe.

Qua mô tả của người trình báo, các “hiệp sĩ” chỉ kịp hình dung tang vật trong đầu rồi cùng đồng đội lên đường truy tìm. Đến 16h cùng ngày, các “hiệp sĩ” phát hiện 2 thanh niên đang điều khiển xe gắn máy với tốc độ cao lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (khu phố 7, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

Hai tên trộm (ở giữa) bị các “hiệp sĩ” tóm gọn.

Qua quan sát, các “hiệp sĩ” nhận dạng xe gắn máy hiệu Yamaha Siurus biển số 61V1–5267 như mô tả của người bị trộm. Lập tức, các anh tăng tốc đuổi theo. Suốt quãng đường tháo chạy gần 3 km, 2 thanh niên liên tục dùng mũ bảo hiểm ném về phía sau để cản đường.

Lách qua được chướng ngại vật, “hiệp sĩ” Thanh Hải đã lao xe vào chiếc xe tên trộm đang điều khiển và khống chế đối tượng khi tên này vừa lồm cồm bò dậy. Riêng tên còn lại, các “hiệp sĩ” tóm gọn cùng với chiếc xe máy biển số 67M9–6232 mà bọn trộm dùng làm phương tiện đi gây án.

Tại Công an phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một), 2 đối tượng khai tên: Nguyễn Anh Vũ và Nguyễn Duy Tân (cả 2 cùng sinh năm 1990, cùng ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương). Khám xét người 2 đối tượng, Công an thu được 1 cây đoản dùng để phá khóa xe máy.

Ngay sau khi lập hồ sơ ban đầu, chiếc xe máy biển số 61V1–5267 cũng được trao trả cho người bị hại là bà Trần Thị Thiêm (SN 1968, quê Hà Nam, tạm trú phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một).

Hiện công an vẫn đang lấy lời khai bọn trộm.

Phương Nghi