Em họ nạn nhân vụ "mang quan tài diễu phố" bị khởi tố

10:51 | 15/04/2013

1,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố thêm 2 đối tượng có liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Trong đó có em họ nạn nhân là Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi, ở Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

>> Thông tin mới về vụ án mạng ở Vĩnh Phúc: Em họ bị đánh nên xông vào can ngăn?

>> Vụ mang quan tài diễu hành: Người nhà nạn nhân có nguy cơ bị khởi tố?

>> Công an Vĩnh Phúc công bố ảnh các nghi phạm vụ án mạng

>> Lộ nhân vật 'lạ' trong vụ giết người chấn động ở Vĩnh Phúc

>> Sự thật của vụ án mạng 'không bình thường'

>> Người dân Vĩnh Phúc mang quan tài diễu phố: Hé lộ một vụ án phức tạp

>> Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về tin đồn con rể liên quan đến vụ án mạng

>> Thêm thông tin về vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

>> Vài câu hỏi đặt ra trong vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

 

Ngày 15/4, Đại tá Đỗ Văn Hoành - Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Cơ quan công an tỉnh đã bắt tạm giam và khởi tố thêm hai đối tượng có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh về hành vi "Không tố giác tội phạm".

Hai đối tượng bị khởi tố được xác định là Nguyễn Duy Hiệp (em họ nạn nhân) và Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi, đều ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Các nghi can trực tiếp gây ra vụ án mạng đã bị bắt ngay khi phát hiện thi thể nạn nhân dưới mương nước.

 

Theo cơ quan điều tra, Hiệp được xác định là nhân chứng cùng đi với Tuấn Anh đêm xảy ra vụ án và là nhân chứng quan trọng trong vụ án nhưng tại cơ quan điều tra, nam thanh niên này đã quanh co chối tội và có những lời khai gian dối. Còn Nguyễn Anh Tuấn là người có mặt tại quán ăn lúc vụ việc xảy ra, biết rõ sự việc nhưng không tố giác hành vi phạm tội của nhóm hung thủ cho cơ quan điều tra.

Trong một diễn biến khác, chị Nguyễn Thị Thương (vợ nạn nhân) khẳng định: “Vào sáng ngày 15/3 không thấy chồng về, tôi đi hỏi nhiều người và cả nhà đi tìm nhưng không thấy. Khi đó Hiệp chỉ thông báo ngắn gọn đêm qua có xảy ra xô xát tại một quán ăn đêm cách  nhà không xa”.

Còn theo ông Nguyễn Văn Thắng (chú ruột của nạn nhân), khi đi tìm cháu thì gặp Hiệp đang ngồi cùng một nhóm thanh niên với dáng vẻ "xã hội đen" tại một quán bia. Lúc này ông Thắng lại gần Hiệp và hỏi và được Hiệp trả lời rằng: “Không có chuyện gì với anh Tuấn Anh đâu chú, chắc anh ấy vẫn đang ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ nào đó".  Nhóm thanh niên ngồi cùng bàn với Hiệp cho hay, không hề đả động gì đến Tuấn Anh, nếu cần họ sẽ đứng ra tìm giúp.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 người liên quan đến vụ án bị khởi tố. Phía công an tỉnh cho hay vụ án này sẽ sớm được hoàn thiện để đưa ra xử điểm.

Trước đó, vào ngày 19/3, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khởi tố vụ án “Giết người” xảy ra vào ngày 17/3 tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên. Đồng thời quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Bính, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định, Phùng Đắc Tú, Phùng Mạnh Tuấn và Đặng Quốc Tú.


Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc