Đường dây đánh bạc xuyên quốc gia của cha con tỷ phú đất Cố đô

11:53 | 20/11/2013

6,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong một thời gian dài, cha con Hùng “dinh” tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng với thủ đoạn chuyên nghiệp, tinh vi...

Đường dây lớn, chậm phát hiện

Hơn một năm trôi qua, kể từ khi Huỳnh Tăng Hùng (còn gọi là Hùng “dinh”, 63 tuổi ở số nhà 12 Trần Văn Ơn, phường Xuân Phú, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) bị bắt về hành vi đánh bạc, dư luận vẫn chưa hết xôn xao.

Ngày 8/10/2012, lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an phối hợp với phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ ập vào nhà và bắt Hùng “dinh”. Tại lúc bị bắt, Hùng “dinh” không có một hành động kháng cự nào.

Ngay sau đó, con trai của Hùng “dinh” là Huỳnh Tăng Quang (43 tuổi, ở số nhà 153 đường Bà Triệu, phường Xuân Phú, TP Huế) cũng bị bắt về hành vi đánh bạc.

Theo cơ quan công an, trong một thời gian dài, cha con Hùng “dinh” tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng với thủ đoạn chuyên nghiệp, tinh vi. Qua khám xét nhà ở của các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ két sắt, máy vi tính cùng nhiều tài liệu liên quan đến cá độ bóng đá. Ngay sau đó cha con Hùng “dinh” được di lý ra Hà Nội.

Ngày 26/11/2012, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt thêm 6 đối tượng cũng nằm trong đường dây của cha con Hùng “dinh” là: Nguyễn Thịnh (36 tuổi, ở 80 đường Nguyễn Lộ Trạch); Huỳnh Hoàng Anh (trú 23/110 Kim Long); Võ Linh Nghiệm (42 tuổi, ở 12 đường Nguyễn Thái Học); Trần Thị Diễm Thúy (47 tuổi, trú 117 đường Hùng Vương); Huỳnh Công Phong (30 tuổi, trú 149/30 đường Phan Đình Phùng) và Hồ Công Danh (38 tuổi, ở số nhà 35 đường Cửa Trài, đều ở TP Huế) về hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Những tài sản khổng lồ của cha con Hùng “dinh” từ việc làm ăn phi pháp mà có.

Liên quan đến đường dây này, mở rộng điều tra, đến cuối tháng 1/2013, cơ quan công an tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Hiếu (28 tuổi, trú phường An Cựu, TP Huế) về hành vi đánh bạc. Đây đều là những mắt xích quan trọng trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia của cha con Huỳnh “dinh”.

Nói đến Hùng “dinh” ở Huế, hầu như ai cũng biết ông ta có nhiều người thân là Việt kiều Mỹ và là người rất giàu có. Căn nhà ba tầng của Hùng “dinh” nằm ở khu “đất vàng”, rất kín cổng cao tường, có tầng hầm sâu, trước cửa được che chắn bằng những cây xanh. Khu vườn sinh thái rất hoành tráng với những cây cảnh trị giá từ hàng chục triệu đến cả tỷ đồng nằm bên cạnh nhà, ở hai bên ngã ba đường. Nhiều cây nằm lộ thiên chiếm hết lề đường.

Ít ai biết số lượng khách sạn, nhà hàng, đất đai, ô tô của cha Hùng “dinh” bao nhiêu, nhưng có thể nói là nhiều nhất ở Huế về sở hữu cá nhân. Đó là khách sạn Hoàn Thiện (ở số 7 đường Nguyễn Công Trứ, TP Huế) cao 7 tầng đang được gia đình Hùng “dinh” rao bán với giá 25 tỷ đồng. Dưới vỏ bọc là một đại gia đất cố đô, Hùng “dinh” còn đầu tư xây dựng sân tennis để phục vụ cho các doanh nghiệp và quan chức có nhu cầu để giải trí cùng quán Hoàn Thiện ở số 99 đường Bùi Thị Xuân, TP Huế, nằm trong khuôn viên và có cùng địa chỉ với Đoàn an điều dưỡng 41 – Nhà khách của Bộ Quốc phòng.

Tài sản khủng khiếp nhất của cha con Hùng “dinh” là công trình tòa nhà trung tâm dịch vụ du lịch văn phòng đứng tên đầu tư là Doanh nghiệp tư nhân khách sạn Hoàn Thiện “hứa hẹn sẽ hoành tráng”, sang trọng nằm ở đầu đường Lê Lợi. Tuy nhiên, hiện công trình này đã quá thời hạn thi công và đang dở dang, bỏ phơi nắng mưa vẫn không bị xử lý. Ngoài ra, Hùng “dinh” còn có hai cửa hàng xe máy rất lớn là Thảo Ái và Tân Long Phú nằm trên khu đất vàng ở mặt tiền đường Nguyễn Thái Học.

Cha con Hùng “dinh” và đồng bọn bị bắt năm 2012.

Bảy đối tượng “nối gót” theo cha con Hùng “dinh” bị bắt cũng đều là những đại gia có máu mặt tại đất cố đô Huế. Đối tượng Nguyễn Thịnh là chủ khách sạn Quốc Đạt (206 đường Ngự Bình, TP Huế) và một quán cà phê. Đối tượng Võ Linh Nghiệm có khách sạn Nhật Tường (12 Nguyễn Thái Học, TP Huế). Những địa điểm này và nhà riêng đều là nơi các đối tượng tổ chức cá độ bóng đá qua mạng. Trong khi đó, đối tượng Huỳnh Hoàng Anh từ một người bình thường, làm ăn chân chính sau đó trở thành “mắt xích” trong đường dây của cha con Hùng “dinh”. Còn Huỳnh Công Phong không có nghề nghiệp ổn định nhưng cuộc sống rất vương giả nhờ tham gia vào đường dây cá độ bóng đá.

Nhưng có lẽ giới giang hồ ở Huế vẫn rất ngán Hồ Công Danh, bởi tên này nổi bật hơn cả. Danh được giới ăn chơi ở Huế gọi bằng “đại ca” và có rất nhiều băng nhóm ở Huế do y quản lý. Là chủ quán bar - vũ trường MTV trên đường Nguyễn Thái Học, TP Huế, Danh có tiền án về tội cố ý gây thương tích trong một lần cùng đàn em thanh toán một nhóm khác. Trần Thị Diễm Thúy là con bạc nữ duy nhất cũng rất có “máu mặt” ở Huế. Thúy vốn làm nghề buôn bán sau đó tham gia cá độ bóng đá dưới trướng của cha con Hùng “dinh”.

Không chỉ giàu có, cha con Hùng “dinh” và đồng bọn chơi rất nổi trội và làm nhiều chuyện động trời. Cứ vài ngày hoặc hàng tuần, các đại gia này lại tập trung ở các nhà hàng, vũ trường để vui chơi giải trí. Về độ ăn chơi, Hùng “dinh” được coi là đại gia chơi đẹp. Theo thông tin từ những người hay đi chơi ở vũ trường, quán bar thì Hùng “dinh” thường “bo” 3 - 6 triệu đồng cho mỗi cô tiếp viên tiếp mình và bạn hữu. Có một cô gái là cháu một chủ quán bar – vũ trường trên đường N.C.T được Hùng “bo” một lần đến 12 triệu đồng.

Nguồn tin từ một cán bộ công an cho biết, năm 2007, lần đầu tiên tại TP Huế, tại khách sạn T&T (nay đã đóng cửa) diễn ra một “bữa tiệc” múa cột rất sexy do các cô gái đến từ Sài Gòn. Việc này được cho là do cha con Hùng “thiết kế”, tổ chức. Những “chân rết” của Hùng “dinh” cũng đều nổi về sự “đốt tiền” và có tiếng tăm trong giới giang hồ.

Sẵn sàng cắt cổ nếu ai xù nợ

Đằng sau cha con Hùng “dinh” là một thế giới ngầm rất bí ẩn, đầy thế lực. Thống kê sơ bộ số tài sản hàng trăm tỷ đồng nhìn thấy được và mức độ ăn chơi của cha con Hùng “dinh” và đồng bọn, mới té ngửa rằng đều do làm ăn phi pháp, bất chính mà có. Theo một số nguồn tin, nhiều cán bộ địa phương cũng đóng góp cổ phần trong những tài sản đó nên việc làm ăn của Hùng “dinh” rất thuận lợi.

Đường dây đánh bạc xuyên quốc gia khép kín này đã gây bức xúc trong dư luận, đẩy rất nhiều người vào bi kịch: tự vẫn, tán gia bại sản, chia ly trong đau đớn âm thầm. Rất nhiều con bạc bị Hùng “dinh” và đồng bọn “hạ thủ” nhưng đành ngậm ngùi cay đắng, không dám tố cáo vì bản thân mình cũng phạm pháp. Các “đại lý” của Hùng “dinh” thường cho con bạc chơi nợ, sẵn sàng cho vay nhiều tiền với lãi suất cắt cổ. Khi không có tiền trả, tay chân của chúng sẽ xiết nhà cửa, đất đai hay bất cứ tài sản gì có giá trị. Không có tiền thì được trả bằng mạng người.

Người dân hay kể về mối quan hệ thân thiết của Hùng “dinh” với một số cán bộ ở địa phương khi thường thấy họ đi đánh tennis, vào nhà hàng, quán bar... cùng cha con Hùng “dinh”. “Ông ta muốn mua, thuê mảnh đất nào, lấy biển số xe gì, bảo kê, điều hành... đều được tất. Không phải ngẫu nhiên hay giàu có mà cha con Hùng “dinh” lại có được những khách sạn, nhà hàng, cửa hàng... đều nằm trên những khu đất vàng, đất dành cho Nhà nước.

Để làm rõ tội danh của các đối tượng, TAND TP Huế quyết định xét xử vụ án trong 2 ngày 19 và 20/11/2013.

Phú Đông

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc