VỤ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM THẨM MỸ CÁT TƯỜNG NÉM XÁC NẠN NHÂN XUỐNG SÔNG HỒNG:

Công an Hà Nội chứng nhận hai luật sư bào chữa cho nạn nhân

07:00 | 14/11/2013

1,660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc trung tâm thẩm mỹ Cát Tường không bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khởi tố về hành vi giết người, gia đình chị Huyền đã mời luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền lợi của mình. Cơ quan điều tra đã có văn bản chứng nhận luật sư bảo vệ cho bị hại.

>> Bác sĩ - Giám đốc của thẩm mỹ viện là nghi can chính

>> Thực nghiệm hiện trường vụ phi tang xác bệnh nhân ở thẩm mỹ viện Cát Tường

Ngày 12/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội chính thức có văn bản chứng nhận người bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Theo đó, Luật sư Vũ Gia Trưởng và Luật sư Phạm Hương Giang - thuộc Văn phòng Luật sư Hồng Hải (Đoàn Luật sư Hà Nội) là luật sư chính thức bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền và gia đình bị hại.

Theo Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội, sau khi xem xét đơn đề nghị về việc nhờ người bảo vệ quyền lợi của chồng nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Huy và văn bản đề nghị việc nhận bảo vệ quyền lợi cho đương sự của ông Vũ Gia Trưởng, cơ quan cảnh sát điều tra đã chứng nhận người bảo vệ quyền lợi của đương sự. Luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang chính thức là người bảo vệ quyền lợi cho chị Huyền.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng), kẻ ném xác chị Huyền xuống sông Hồng phi tang.

Trước đó, mặc dù không có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội), hiện đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, kiêm Giám đốc trung tâm thẩm mỹ Cát Tường vẫn phẫu thuật nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Khi phát hiện nạn nhân ngừng thở, vị bác sĩ này đã cùng với nhân viên bảo vệ đưa nạn nhân lên ô tô mang ra giữa cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng. Đến 10h30 cùng ngày, không thấy chị Huyền về nhà nên gia đình nháo nhác đi tìm nhưng không thấy. Khoảng 23h cùng ngày, anh Vũ Văn Tuấn (23 tuổi, ở tổ 19 phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) trên đường đi xem phim về nhà, khi đi đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn) thì phát hiện có một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu đen, mang biển kiểm soát 30K2- 8747 bị đổ nghiêng bên lề đường, chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa, móc treo đồ có một chiếc túi sách nhỏ nhưng lại không thấy chủ nhân của chiếc xe ở đâu.

Sau khi tìm kiếm quanh khu vực không thấy ai, anh Tuấn gọi điện cho hai người bạn đến và cùng nhau mở chiếc túi xách treo trên xe để kiểm tra. Khi mở túi ra, nhóm anh Tuấn phát hiện bên trong có chứa một chiếc điện thoại di động hiệu Nokia màu đỏ, 2 thẻ ATM, 1 chứng minh thư mang tên Lê Thị Thanh Huyền. Thấy vậy, anh Tuấn đã dùng chính chiếc điện thoại này rồi gọi vào số liên lạc gần nhất thì gặp anh Nguyễn Hữu Huy (40 tuổi, ở phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm). Sau khi nghe anh miêu tả về chiếc xe và những đồ đạc trong túi xách thì anh Huy xác định toàn bộ số tài sản trên là của vợ mình. Ngay sau đó, anh Huy cùng với một số người thân đến gặp anh Tuấn và trình báo sự việc tới Công an phường Thạch Bàn.

Nhận được tin báo, Công an phường Thạch Bàn, Công an quận Long Biên đã phối hợp với Phòng PC45 tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và người thân nạn nhân. Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện, chị Huyền đã tâm sự với một số đồng nghiệp về việc muốn đi thẩm mỹ, nâng ngực. Do đó, cơ quan điều tra đã định hướng tập trung điều tra, rà soát tất cả các cơ sở thẩm mỹ đóng trên địa bàn thành phố.

Văn bản chứng nhận người bảo vệ quyền lợi cho bị hại của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội.

Đến tối ngày 21/10, cơ quan công an xác định được chị Huyền có đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, có trụ sở tại số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng để hút mỡ, nâng ngực dẫn đến tử vong vào chiều ngày 19/10. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, khoảng 9h ngày 18/10, chị Huyền đã đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường để liên hệ thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực. Người phụ nữ này đã đặt cọc số tiền 50 triệu đồng và được nhân viên của trung tâm hẹn 11h ngày 19/10 đến để thẩm mỹ.

Khoảng 12h ngày 19/10, Nguyễn Mạnh Tường cùng 3 nhân viên của trung tâm là Lê Thị Ngọc Vân (21 tuổi, ở xã Triều Khúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội), Bùi Thị Hoa (23 tuổi, ở xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Thư (29 tuổi, ở phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) tiến hành quá trình phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ cho chị Huyền. Tường đã dùng loại ống kim tiêm loại 50cc, hút 11 ống mỡ từ bụng chị Huyền. Sau đó, Tường đã dùng chính số mỡ này bơm lên ngực chị Huyền để nâng ngực.

Đến khoảng 16h thì ca thẩm mỹ hoàn tất. Sau đó, 3 nhân viên nói trên đã đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có những biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Thấy vậy, Tường tiêm cho chị Huyền một liều thuốc Diafegam 10mg thì bệnh nhân này không còn biểu hiện nói trên. Khoảng 17h45 nhân viên trung tâm phát hiện chị Huyền có biểu hiện da tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được nên gọi điện thông báo cho Giám đốc trung tâm biết. Ngay lập tức, Tường hướng dẫn cho nhân viên truyền nước và tiêm thuốc chống xốc, thở ôxy. Đến khi Tường quay về trung tâm thì phát hiện bệnh nhân đã rơi vào trạng thái chết lâm sàng. Tiếp tục các biện pháp cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Sau khi chị Huyền tử vong, sợ sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường đã chỉ đạo cho nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc của trung tâm, như: sổ sách, máy tính, dụng cụ khám chữa bệnh và các loại thuốc mang đi cất giấu. Đồng thời, Tường nhờ bảo vệ của trung tâm là Đào Quang Khánh mang tất cả đồ đạc của chị Huyền sang đường Cổ Linh vứt. Sau đó, Khánh cùng Tường mang xác nạn nhân lên xe ô tô BKS 29A-488.81 rồi chở xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì để vứt xuống sông Hồng phi tang.

Đến ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường về hành vi, vi phạm quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242-Bộ Luật Hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (Điều 246 – Bộ Luật Hình sự). Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đào Quang Khánh (17 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bảo vệ trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi xâm hại thi thể, mồ mả, hài cốt.

Đến nay, đã 26 ngày trôi qua, xác chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn chưa được tìm thấy. Hiện người nhà nạn nhân vẫn nỗ lực tìm kiếm theo những phương án khác nhau.

Thiên Minh