Cạnh tranh theo kiểu hèn hạ!

11:11 | 21/09/2013

974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để hạ uy tín của các công ty cung cấp phần mềm, Nguyễn Cẩm Tú đã đột nhập vào hệ thống quản lý học sinh của các trường học để tung tin đồn được nghỉ học hoặc sắp tăng học phí...

Chiều ngày 20/9, Thiếu tá Lê Ngọc Trí - Đội trưởng Đội phục hồi dữ liệu chứng cứ điện tử (Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Chiều 5/9, hàng trăm phụ huynh của trường tiểu học Hạ Đình (Quận Thanh Xuân, Hà Nội), bất ngờ nhận được tin nhắn từ hệ thống liên lạc điện tử của trường với nội dung học sinh được nghỉ học ngày 6/9. Mặc dù lãnh đạo nhà trường sớm phát hiện, nhưng vẫn có nhiều học sinh nghỉ học. Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của Ban giám hiệu nhà trường, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và xác định chủ nhân gây ra sự cố khiến hàng loạt học sinh trường tiểu học trường Hạ Đình phải nghỉ học là Nguyễn Cẩm Tú (30 tuổi, ở phòng 407, tập thể H94, ngõ 98 , đường Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội)".

Trường tiểu học Hạ Đình, nơi bị Tú xâm nhập vào hệ thống quản lý học sinh để tung tin đồn.

Theo điều tra, Nguyễn Cẩm Tú là giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ truyền thông thông tin Việt Nam. Đây là công ty chuyên viết các phần mềm quản lý cho các trường học. Do không trúng thầu cung cấp dịch vụ quản lý học sinh nên hắn đã tìm cách xâm nhập vào các hệ thống quản lý học sinh của các trường học để hạ uy tín của các công ty đang cung cấp dịch vụ. Trong số các trường bị Nguyễn Cẩm Tú đột nhập, có trường tiểu học Hạ Đình.

Theo đó, trước ngày khai giảng năm học mới 2013-2014, Nguyễn Cẩm Tú đã dùng mật khẩu để truy cập vào phần mềm quản lý học sinh của trường tiểu học Hạ Đình để gửi tin nhắn với nội dung: “Ngày mai 6/9 học sinh toàn trường được nghỉ học do nhà trường bận công việc đột xuất. Thứ hai, 9/9 học sinh đi học bình thường". Tin nhắn này đã gửi đến 713 số điện thoại của các phụ huynh học sinh trong toàn trường. Nhận được tin nhắn này, hàng loạt các học sinh trên toàn trường đã nghỉ học.

 

Thiếu tá Lê Ngọc Trí: "Hành vi của Tú đã cấu thành tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác".

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Nguyễn Cẩm Tú khai nhận, mục đích tạo ra sự cố trên là hắn muốn đưa sản phẩm của mình vào trường tiểu học này. Theo đó, ngày 04/9 đã tìm cách xâm nhập nhiều lần vào hệ thống của trường tiểu học Hạ Đình tại nhà riêng. Tiếp đó, 17h ngày 05/9 đối tượng sang cửa hàng internet gần nhà, sử dụng máy tính cá nhân phát tán tin nhắn tới 713 số điện thoại. Ngoài ra, Nguyễn Cẩm Tú còn lợi dùng hệ thống này để tung tin đồn về việc tăng học phí, tăng tiền đóng góp ngay dịp đầu năm học mới.

Thiếu tá Lê Ngọc Trí cho hay, bất kỳ hành động nào của loại tội phạm sử dụng công nghệ cao này cũng để lại những dấu vết, công an đều có thể khôi phục được. Xu hướng cạnh tranh không lành mạnh ở một số doanh nghiệp hiện nay vẫn đang diễn ra do đó vấn đề bảo mật thông tin phải được đặt lên hàng đầu.

Nói về hành vi phạm tội của Nguyễn Cẩm Tú, vị Đội trưởng Đội phục hồi dữ liệu chứng cứ điện tử cho rằng: “Hành vi của Tú đã cấu thành tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác. Hiện chưa có vụ việc nào được xử lý ở tội danh này nên chúng tôi đang đề xuất phối hợp cùng một số đơn vị tiếp tục điều tra để đưa ra biện pháp xử lý".

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc