Bị tố lừa tiền "chạy" việc, Trung úy công an xin ra khỏi ngành

09:46 | 23/07/2013

4,247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cầm số tiền 230 triệu đồng của một gia đình và cam kết lo cho con họ vào ngành công an, thế nhưng sau hơn một năm, Trung úy công an này vẫn không thực hiện được lời hứa...

Người bị tố cáo là Trung úy Nguyễn Duy Hiền (30 tuổi, quê ở xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), từng công tác tại Công an quận Cầu Giấy.

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Bá Cần (49 tuổi, ở xóm Tây, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), qua quen biết, ngày 17/5/2012 anh Hiền hứa sẽ lo cho con trai ông đi nghĩa vụ và ở lại biên chế trong lực lượng Công an nhân dân.

Ông Cần đã đưa cho anh Hiền số tiền là 230 triệu đồng, yêu cầu anh này phải viết giấy vay nợ. Hiền cam kết đến tháng 9/2012 con trai ông Cần sẽ được đi nghĩa vụ trong ngành công an, với điều kiện là con ông không vi phạm kỷ luật, ảnh hưởng tới lực lượng của ngành. Tuy nhiên, đến thời hạn trên, anh Hiền lại tiếp tục khất đến đầu năm 2013.

Đến nay, gia đình ông Cần liên tục liên lạc với anh Hiền nhưng vẫn bị khất lần. Biết mình bị lừa, ông Cần đã hai lần làm đơn gửi lên cơ quan cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy.

Đơn tố cáo Trung úy công an của người dân.

Liên quan đến vụ việc, chiều 22/7, đồng chí Uông Việt Tiến – Đội trưởng đội Chính trị - Hậu cần (Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, người bị tố cáo trong đơn của ông Nguyễn Bá Cần đúng là chiến sĩ công an đang công tác tại Công an quận Cầu Giấy. Bị đơn là Trung úy Nguyễn Duy Hiền (thuộc Đội Cảnh sát thi hành án dân sự và Hỗ trợ tư pháp, công an quận Cầu Giấy). Trung úy Hiền công tác tại công an quận khoảng 10 năm nay.

“Tháng 5/2013, khi nhận được đơn thư của bị hại, công an quận xác định anh Hiền vẫn là cán bộ công an nên xử lý theo tính chất nội bộ. Xét thấy anh Hiền vi phạm quy định của ngành nên đã họp, đề nghị đồng chí Hiền xem xét, kiểm điểm. Ngày 24/6/2013, anh Hiền đã viết đơn gửi Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tự nguyện xin rút ra khỏi ngành. Ngày 25/6, Giám đốc Công an thành phố đã ký quyết định cho anh Hiền nghỉ việc, hưởng trợ cấp xuất ngũ.

Còn đơn thư của hai bị hại có dấu hiệu tố giác tội phạm nên cũng đã được chuyển sang đội điều tra tổng hợp Công an quận Cầu Giấy tiếp tục điều tra, xử lý” – đồng chí Uông Việt Tiến cho hay.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc