56 con hổ mang chúa bị nhốt trong cốp xế hộp

07:00 | 20/04/2013

1,336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tiến hành kiểm tra hành chính chiếc ô tô 4 chỗ, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và bắt giữ 56 cá thể rắn hổ mang chúa trong cốp xe.

Khoảng 11h30 ngày 19/4, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng CSGT Hà Nội), làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường cao tốc Pháp Vân (thuộc quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) kiểm tra hành chính một chiếc xe ô tô 4 chỗ màu trắng, mang BKS: 30L-4737.

56 cá thể rắn hổ mang chúa trên xế hộp bị lực lượng cảnh sát giao thông bắt giữ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cốp xe có nhiều bao tải bên trong là các cá thể rắn hổ mang. Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhân số hàng trên không xuất trình được giấy tờ liên quan nên đã đưa về trụ sở đội 14 để làm rõ.

Số rắn trong các bao tải gồm 56 con rắn hổ mang chúa, ước chừng khoảng 1,5 tạ. Đây là loại động vật quý hiếm, thuộc danh mục các loài nghiêm cấm khai thác, sử dụng với mục đích thương mại.

Theo một chiến sĩ cảnh sát giao thông, tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 2 người đàn ông. Lợi dụng sơ hở, chỉ có tài xế ở lại xuất trình giấy tờ, còn người đàn ông đi cùng bỏ đi đâu mất.

Lái xe được làm rõ là Nguyễn Văn Hải (30 tuổi, ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Khải khai nhận được một người tên Hợp (ở Hà Nội) thuê chở số rắn trên về Vĩnh Phúc.

Hiện Đội CSGT số 14 đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan cảnh sát môi trường tiếp tục làm rõ.

T.Minh