Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội CCB Công ty LHD Bình Sơn:

Tri ân liệt sỹ đảo Gạc Ma, Trường Sa tại tỉnh Nghệ An

14:32 | 11/03/2013

403 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tưởng niệm 25 năm ngày hy sinh của các chiến sỹ Gạc Ma - Trường Sa (14/3/1988 - 14/3/2013); sáng ngày 11/3, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB PVN), Hội Cựu chiến binh Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (Hội CCB BSR) phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt, tri ân các liệt sỹ đã tham gia chiến đầu và hy sinh tại đảo Gạc Ma, Trường Sa.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Phong Phú, UV BTV Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An; đồng chí Đặng Hồng Sơn, UV BCH Hội CCB PVN, Chủ tịch Hội CCB BSR; đồng chí Lê Quang Toán, UV BCH Hội CCB PVN và đại diện thân nhân 8 gia đình liệt sỹ Gạc Ma.

Đại diện Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB BSR trao tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sy hy sinh tại đảo Gạc Ma - Trường Sa

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Hồng Sơn đã bảy tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đầu và hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; chia sẻ những đâu thương, mất mát to lớn của các cô, các chú, các mẹ, các anh chị thân nhân gia đình liệt sỹ Gạc Ma, những chiến sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ quần đảo Trường Sa thiên liêng của Tổ quốc.

Hội CCB PVN đã trao quà cho 8 gia đình thân nhân liệt sỹ Gạc  Ma - Trường Sa, với mỗi gia đình là 10 triệu đồng. Tại buổi gặp, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng đã trao 8 phần quà trị giá 24 triệu đồng cho các gia đình liệt sỹ.

Thân nhân các liệt sỹ Gạc Ma - Trường Sa xúc động tại buổi trao quà

Trong chuyến “nghĩa tình đồng đội, tri ân liệt sỹ Gạc Ma” lần này, Hội CCB PVN  và Hội CCB BSR sẽ đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà 35 các gia đình liệt sỹ Gạc Ma tại các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Phú Thọ và TP Hà Nội.

Được biết, trong tháng 6 năm 2012, Hội CCB PVN đã tổ chức trao quà cho 29 gia đình liệt sỹ Gạc Ma từ tỉnh Quảng Bình đến Khánh Hòa, với mỗi phần quà là 10 triệu đồng.

Ngày 14/3/1988, khi các tàu vận tải cùng bộ đội Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ đảo Cô Lin, Gạc Ma và Len Đao thì các tàu chiến Trung Quốc lao đến dùng pháo lớn bắn vào tàu HQ-604 ở đảo Gạc Ma, HQ-605 ở đảo Len Đao và HQ-505 ở đảo Cô Lin. Trung Quốc cho quân đổ bộ lên đảo Gạc Ma nhổ cờ Việt Nam, nổ súng vào bộ đội ta, khiến 64 cán bộ chiến sĩ hy sinh.

 

Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status