PVU và hãng Intergraph tăng cường hợp tác nghiên cứu, đào tạo

09:07 | 22/07/2013

943 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/7, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã phối hợp cùng Tập đoàn Intergraph (Mỹ) và Công ty TNHH Công nghệ Niềm tin (True Technology Co., Ltd, đại diện của Intergraph tại Việt Nam) tổ chức Hội thảo về các giải pháp phần mềm công nghệ của Intergraph.

Tham gia hội thảo gồm những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và phát triển phần mềm của Intergraph, các cán bộ giảng dạy và quản lý của trường Đại học Dầu khí Việt Nam và những cán, bộ kỹ sư của một số đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Toàn cảnh buổi hội thảo được tổ chức tại trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Hội thảo tập trung thảo luận vào các nhóm giải pháp ICAS (Intergraph Cadworx & Analysis), tổ hợp các công cụ CADWorx (Bộ phần mềm thiết kế và mô phỏng công trình), CAESAR II (Phần mềm tính toán kiểm tra ứng suất đường ống), PV Elite/PV Fabricator (Phần mềm tính toán và thiết kế chi tiết cho thiết bị áp lực, thiết bị trao đổi nhiệt), TANK (Phần mềm thiết kế, tính toán bồn bể chứa).

Đây là những phần mềm được sử dụng để tính toán thiết kế trên mô hình mô phỏng 3D cho các công trình nhà máy, cho hệ thống các giàn khoan trong lĩnh vực dầu khí, hóa chất, năng lượng…Qua những chia sẻ trong các chuyên đề chuyên sâu về các giải pháp này, các giảng viên PVU cũng như các cán bộ kỹ sư trong ngành dầu khí có được cái nhìn tổng quan về các phần mềm của Intergraph và các ứng dụng trong việc thực hiện công tác thiết kế công trình công nghiệp từ giai đoạn thiết lập các bản vẽ P&ID, cho đến xây dựng mô hình 3D, tính toán kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống và triển khai bản vẽ chế tạo, lắp ráp cho toàn bộ công trình.

Chuyên gia của Intergraph giới thiệu về các giải pháp công nghệ mới

Trao đổi với phóng viên Petrotimes tại hội thảo, Tiến sĩ Hoàng Thịnh Nhân, phụ trách khoa Dầu khí của trường Đại học Dầu khí Việt Nam cho biết nhà trường đánh giá rất cao việc hợp tác với Intergraph trong việc đưa ra một số giải pháp phần mềm vào chương trình đào tạo của nhà trường để các sinh viên có khả năng tiếp cận và sử dụng những phần mềm đó để áp ứng các công việc trong tương lai.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PVU và Intergraph vào ngày 18/7/2013

Được biết đến nay PVU đã ký hai biên bản thỏa thuận hợp tác với Intergraph về lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo (trong đó có một biên bản thỏa thuận hợp giữa hai bên vừa được ký kết vào ngày 18/7/2013). Trong thỏa thuận hợp tác mới đây, Intergraph sẽ cung cấp các license (bản quyền) cho những phần mềm PP & M (Power Plant & Marine) và những giải pháp ICAS, CADWorx, CAESAR II, PV Elite/PV Fabricator cùng những khóa đào tạo huấn luyện cho những giảng viên, sinh viên của PVU. Bên cạnh đó, PVU cũng hợp tác với Intergraph trong việc cung cấp các khóa đào tạo phầm mềm chuyên sâu và nâng cao cho các cán bộ kỹ sư trong ngành Dầu khí…

                                                                                                                                            Thế Vinh

DMCA.com Protection Status