Giá xăng tăng, thực phẩm ít biến động

19:00 | 06/04/2013

1,102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều người tiêu dùng lo ngại giá xăng tăng sẽ tạo ra một đợt tăng giá mới đối với các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, sau khoảng một tuần tăng giá xăng, thị trường thực phẩm vẫn giữ giá ổn định.

Ghi nhận tại các chợ lẻ như: Chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), chợ Vườn Chuối (quận 3) cho thấy, giá hầu hết các loại thực phẩm vẫn ổn định. Chỉ có một số mặt hàng rau xanh tăng giá từ 500 – 1.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nguyên nhân tăng giá không phải do giá xăng tăng.

Theo nhiều tiểu thương, do TP HCM và Nam bộ đang bước vào đợt nắng nóng, các loại rau xanh, rau lá khó trồng, khó bảo quản cho nên nguồn cung ít đã khiến giá tăng nhẹ, còn hầu hết các loại củ, quả khác như: cà rốt, su su, bắp cải... chuyển từ Đà Lạt xuống mấy ngày nay vẫn không tăng giá.

Đa số các loại thực phẩm tươi sống vẫn đứng giá, thậm chí giá thịt lợn còn đang giảm như: giá thịt lợn ba chỉ, thịt đùi lợn từ 70.000 - 85.000 đồng/kg, giảm 5.000 – 10.000 đồng/kg so với thời điểm tháng 3. Mặt hàng thủy sản cũng chưa có biến động giá, hiện giá cá nục ở mức 55.000 - 60.000 đồng/kg, cá thu 80.000 - 120.000 đồng/kg, tôm thẻ 90.000 - 100.0000 đồng/kg.

Giá hàng thực phẩm vẫn ổn định bởi sức mua yếu

Tại các chợ đầu mối nông sản, thực phẩm như: Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, chợ đầu mối Bình Điền… gần như chưa có sự biến động nào về giá cả. Sở dĩ mức giá được giữ ổn định là do giá cước vận tải hàng hóa từ các tỉnh về TP HCM vẫn chưa tăng.

Theo một số doanh nghiệp vận tải TP HCM, ngành vận tải vẫn chưa tăng giá bởi đa số các doanh nghiệp đều đang gặp khó khăn và để “tránh ế” các doanh nghiệp chưa thể tăng giá trong thời gian này.

Hiện nay, lượng thủy hải sản về chợ Bình Điền vẫn đạt trên 800 tấn/đêm, nông sản về chợ đầu mối Thủ Đức vẫn dao dộng ở mức từ 3.200 - 3.500 tấn/đêm… giá chưa biến động gì; thậm chí sức mua yếu cho nên các tiểu thương cũng phải giảm giá để bán được hàng.

Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc kinh doanh chợ đầu mối Thủ Đức, cho rằng: Lượng hàng về chợ vẫn ổn định, giá cũng không tăng, chỉ có một số mặt hàng rau lá do nắng nóng kéo dài nên tăng giá nhẹ khoảng 2 - 3%.

Không chỉ ở các chợ mà các hệ thống siêu thị, các điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn TP HCM giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ cũng không tăng do sức mua yếu.

 Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết: các mặt hàng rau củ quả tươi sống đang giảm giá đến 30%. Các mặt hàng thịt cá tươi sống, thực phẩm chế biến giảm giá đến 35%. Big C đang triển khai chương trình “Thực phẩm tươi” mang đến hơn 200 mặt hàng rau củ quả, thủy hải sản, thịt tươi sống, thực phẩm chế biến,... với mức giảm giá từ 5 - 35%.

Mai Phương