EVN HANOI đón nhận danh hiệu anh hùng

13:18 | 18/03/2013

1,235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 18/03/2013, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Anh hùng Lao động lên lá cờ truyền thống của EVN HANOI.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, những người lao động tiêu biểu của EVN HANOI đã tới dự.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo EVN HANOI đã ôn lại chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển của Tổng công ty và nhấn mạnh: Với vinh dự được thay mặt Ngành Điện cả nước đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng cao phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hóa, ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội, EVN HANOI đã từng bước phát triển vững vàng và không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Thành ủy, UBND Thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Trong 10 năm liên tục Đảng bộ Tổng công ty được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đều được các cấp công nhận vững mạnh xuất sắc. Ngày 03/02/2012, Tổng công ty đã thành lập Hội cựu chiến binh, trực thuộc Hội cựu chiến binh Quận Hoàn Kiếm với tổng số 159 hội viên là CBCNV đang công tác tại Tổng công ty.

EVN HANOI cũng đặc biệt chú trọng công tác xã hội từ thiện thông qua việc chủ động và tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, người già không nơi nương tựa, trẻ em nghèo, nạn nhân chất động mầu da cam, ủng hộ xây nhà bán trú dân nuôi theo tinh thần NQ 30A của Chính phủ về xóa đói giảm nghèo các huyện vùng cao phía bắc... do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động với giá trị trên 15 tỷ đồng.

EVN HANOI đã nhận phụng dưỡng 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng trong những năm qua. Công tác an ninh quốc phòng, quân sự địa phương và các phong trào văn hóa, thể dục thể thao được duy trì phát triển tốt, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh

Đánh giá thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc của tập thể cán bộ công nhân viên EVN HANOI trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong 10 năm gần đây, ngày 07/01/2013, Tổng công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký quyết định trao tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động ".

Đặc biệt, với những cống hiến không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) vào các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của Thủ đô và đất nước, ngày 07/01/2013, Tổng công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký quyết định trao tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động ".

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho đại diện EVN HANOI.

Tại buổi Lễ, ông Trần Đức Hùng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN HANOI đã thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty và trên 7.900 CBCNV EVN HANOI bầy tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, các đơn vị bạn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Quận huyện trong Thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội, nhân dân Thủ đô đã hết lòng tạo điều kiện giúp đỡ Tổng công ty và mong rằng trong thời gian tới, EVN HANOI tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Hùng nhấn mạnh: Danh hiệu Anh hùng lao động là một vinh dự lớn, là động lực để Tổng công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng là đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng cao phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hóa, ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô Hà Nội, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước đã phong tặng.

Từ đó, ông cũng đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm mà EVN HANOI quyết tâm, nỗ lực và sẽ tìm mọi giải pháp thực hiện trong thời gian tới là:

Thứ nhất, đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục cho các hoạt động văn hoá, chính trị, xã hội và phát triển kinh tế cho các đối tượng khách hàng trên địa bàn Thủ đô.

Thứ hai, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân Thành phố và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Thứ ba, tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong công tác cấp điện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Thứ tư,  tiếp tục đổi mới và cơ cấu lại tổ chức mô hình sản xuất nhằm nâng cao năng lực quản trị doang nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển và đạt hiệu quả cao.

Thứ năm, tăng cường đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong lãnh đạo và cán bộ công nhân viên vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty.

Thứ sáu,  đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động hàng năm từ 10% đến 12%, tiết giảm chí phí hàng năm từ 5% đến 10%, nâng cao hiệu quả trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Thứ bảy, đẩy mạnh thực thi văn hoá EVN HANOI trong cán bộ công nhân viên với các phong trào xây dựng phong cách người Thợ điện Thủ đô        ‘‘ Trách nhiệm - Trí Tuệ - Thanh Lịch ’’ và ‘‘ Gia đình Thợ điện Thủ đô Văn hoá ’’.

Thứ tám, tham gia và có trách nhiệm bảo vệ môi trường, hạn chế tối thiểu tác động đến môi trường, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả... đi đầu trong việc thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường với mục tiêu phát triển xanh, hiệu quả, bền vững.

Tới dự buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho EVN HANOI.

Đồng chí Phó Thủ tướng biểu dương những thành tích EVN HANOI đã đạt được trong thời gian qua. Đây được xem là sự ghi nhận xứng đáng với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo của EVN HANOI nhiều năm qua, đóng góp quan trọng vào thành công của các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Hà Nội và đất nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: EVN HANOI cần phải tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Với những thành tích, có tầm ảnh hưởng rộng lớn, tác động tích cực đến các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hóa, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô, EVN HANOI đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý các loại cho tập thể CBCNV Tổng công ty, nổi bật như: Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2001; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 1999; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1999; Huân chương Chiến công hạng Nhì năm 2000; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2006; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2009; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2007, 2011; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công Thương các năm: 1999, 2005, 2006, 2010, 2011;...

Thanh Ngọc