Chưa thanh tra UBCK và thị trường vàng trong quý I/2013

12:56 | 16/04/2013

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đây là thông tin được Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào cho biết tại buổi họp báo quý I/2013 của Thanh tra Chính phủ tổ chức sáng nay (16/4).

 

Toàn cảnh buổi họp báo quý I/2013 của Thanh tra Chính phủ.

Trả lời câu hỏi của báo chí đặt ra về việc thanh tra thị trường vàng và Uỷ ban Chứng khoán, ông Hào cho biết: Thanh tra Uỷ ban chứng khoán Nhà nước và thị trường vàng là chương trình nằm trong kế hoạch thanh tra của năm 2013 nhưng trong quý I vừa qua công việc này vẫn chưa tiến hành nên cơ quan này chưa có kết luận gì.

“Việc thanh tra lĩnh vực này có thể sẽ được tiến hành trong quý II hoặc quý III tới đây” – ông Hào nói.

Được biết, tại cuộc họp báo quý IV/2012,  Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đã cho biết: Trong dự kiến kế hoạch của Thanh tra Chính phủ, 2 cuộc thanh tra này (Ủy ban Chứng khoán nhà nước và thị trường vàng) sẽ được tiến hành trong quý I/2013.

Tại thời điểm đó, ông Khánh cũng cho biết, để công tác thanh tra mang lại hiệu quả tốt nhất, Thanh tra Chính  sẽ tiến hành khảo sát, làm việc trực tiếp với các cơ quản quản lý Nhà nước của NHNN để xác định rõ hơn trọng tâm trọng điểm, cũng như niên hạn thanh tra.

Nói về 2 cuộc thanh tra này, ông Khánh cũng nhấn mạnh răng: Khác với cuộc thanh tra, kiểm soát thường xuyên của các bộ chuyên ngành, hay các cuộc thanh tra của Thanh tra Chính phủ trước đây, lần này sẽ thanh tra toàn diện hơn. Nội dung thanh tra nhằm làm rõ trách nhiệm quản lý của Ngân hàng Nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng, gắn với câu chuyện hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu, góc độ độc quyền...

Quy trình tương tự cũng được áp dụng đối với cuộc thanh tra thị trường chứng khoán.

Thanh Ngọc