Chống tồn kho, doanh nghiệp tích cực đưa hàng hóa ra thị trường

07:00 | 10/09/2013

1,229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tránh tình trạng hàng hóa tồn kho nhiều vào cuối năm, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh đưa hàng hóa ra thị trường nhằm tránh tồn kho vào dịp cuối năm.

Có thể thấy, chưa bao giờ thị trường lại ngập tràn hàng hóa như hiện nay. Trên các tuyến đường, khu chợ, trung tâm thương mại…hàng hóa được chất đầy mời chào người mua. So với các năm trước thì năm nay, doanh nghiệp đẩy mạnh việc đưa hàng hóa ra thị trường nhiều và sớm hơn mọi năm.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/092013/09/18/IMG_1999.jpg

Các doanh nghiệp tại TP HCM đẩy mạnh đưa  hàng hóa ra thị trường

Tại thị trường TP HCM, do sức mua của người tiêu dùng trong quý 1 và quý 2 yếu nên hàng hóa của các doanh nghiệp bị tồn kho khá nhiều. Nắm bắt được điều này, nhân thời điểm TP HCM đang bước vào tháng khuyến mãi, nhiều doanh nghiệp đã tích cực đưa hàng hóa ra thị trường và coi đây là cơ hội để đẩy mạnh việc đưa sản phẩm đến với khách hàng nhiều hơn.

Đại diện của Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA) cho biết: Năm nay hàng hóa của các đơn vị của SATRA được đưa ra thị trường sớm hơn mọi năm, đơn vị cũng thực hiện nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị. Điển hình là tổ chức các chuyến hàng lưu động về nông thôn, đến các khu chế xuất, khu công nghiệp bán cho công nhân và bà con nông dân. Bên cạnh đó SATRA còn thực hiện việc giảm giá một số mặt hàng thiết yếu nhằm kích cầu thị trường, tăng việc tiêu thụ hàng hóa. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giải phóng hàng hóa tồn kho, sẵn sàng bước vào sản xuất hàng cho mùa Tết.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Vissan, đơn vị thanh viên của SATRA cho biết, để đẩy mạnh đưa hàng hóa ra thị trường, doanh nghiệp này đã dành 4 tỉ đồng để tham gia chương trình khuyến mãi, trong đó đặc biệt là chương trình tháng khuyến mãi do TP HCM tổ chức. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn là cơ hội tốt để chúng tôi nắm bắt thị trường và chuẩn bị cho việc sản xuất hàng hóa cho dịp cuối năm. Đến thời điểm hiện tại Vissan thực hiện giảm giá 10% một số mặt hàng thực phẩm chế biến, đã giao cho các nhà phân phối 17,5 tấn hàng, tăng 15% so với bình thường.

Cùng có chung mục đích này, ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing của hệ thống Trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa cho biết, sức mua của người tiêu dùng trong thời gian qua yếu đã khiến nhiều mặt hàng của doanh nghiệp tiêu thụ chậm. Vì vậy để tăng cường tiêu thụ sản phẩm tránh tồn kho, năm nay Thiên Hòa tăng cường hoạt động bán hàng trả góp và nhằm mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn về hình thức khuyến mãi để kích thích, khơi thông nhu cầu mua sắm.

Đánh giá về sức cung hàng hóa trên thị trường TP HCM hiện nay, ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho rằng: Đây là thời điểm khá thuận lợi cho các doanh nghiệp tung hàng hóa ra thị trường, bởi  lúc này TP đang tổ chức các hoạt động trong chương trình tháng khuyến mãi. Sẽ có nhiều doanh nghiệp với đủ các loại mặt hàng tham gia, thuận lợi để các doanh nghiệp vừa tiêu thụ được hàng hóa vừa có thể kết nối với nhau trong việc hợp tác kinh doanh. Bên cạnh đó, sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp vào thị trường cung ứng hàng hóa sẽ tạo ra sức cạnh tranh tốt giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn để tăng sức mua. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nguy cơ tồn kho mà còn tạo động lực để họ tiếp tục hoạt động sản xuất phục vụ cung ứng hàng hóa cho mùa Tết sắp đến.

Thùy Trang