Chỉ có thể là người tình

08:00 | 03/10/2014

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cuộc sống vốn dĩ không hoàn hảo bao giờ, khi lựa chọn một cách sống nào đó đồng nghĩa ta phải đánh đổi cả cuộc đời ta, liệu rằng lựa chọn là một người tình chỉ đến rồi đi có phải là một điều ngu ngốc? Bởi chỉ có thể nhớ nhưng chỉ để mãi trong tim, chỉ có thể nhìn nhưng chỉ nhìn từ phía sau và chỉ có thể chạm lấy nhưng chỉ trong những giấc mơ...

Người ta nói sao lại dại dột bỏ đi tuổi xuân tươi đẹp của mình để đi yêu một người chỉ mãi xem mình là một người tình, họ chỉ đến trao tình cảm khi bên họ không còn ai rồi vội vã bước đi khi ngoài kia có quá nhiều người vây lấy họ, có vui không, có hạnh phúc không?

Chỉ có thể là người tình

Tình hờ, tôi gọi cuộc tình ấy là như thế, bởi giữa hai người không hề có một sự ràng buộc tình cảm nào. Có lẽ ai đó sẽ trách nói như thế ngu ngốc nhưng trong một phút nào đó họ sẽ biết rằng để can đảm yêu một người dù biết họ không yêu mình thì phải đánh đổi như thế nào, sẽ rất đau nhưng niềm hạnh phúc mà họ có chính là được ở bên nhau.

Không đòi hỏi, không hẹn ước, không tương lai, làm tình nhân là chấp nhận mọi thứ diễn ra giống như nó phải thế. Thông cảm, thấu hiểu cho nhau, và dù đau thương đến chết, cũng phải luôn trong tâm thế chấp nhận không còn được ở bên nhau nếu mọi chuyện bị phát giác. Hóa ra, tình nhân đáng thương hơn đáng trách, vì không bao giờ nắm được điều gì trong tay, giống như dòng nước dịu dàng mát lành ấy, nắm lại rồi cũng tuột trôi đi hết mà thôi. Hạnh phúc trong một chốc lát, yêu thương trong một khoảnh khắc, âu yếm trong một hơi thở, như lời một bài hát "tình nhân là tôi ghé đến gói ghém trao nồng ấm xong rồi đi"... tình nhân đến và lại ra đi, cứ như vậy mãi mãi không bao giờ dừng bên nhau.

Chỉ có thể là người tình

Nếu lỡ một ngày yêu nhau thật thì sao? Có lẽ người đau khổ nhiều nhất đó chính là người con gái kia, tình nhân đâu chỉ có một, có thể trong những khi ta cô đơn thì ngoài kia người ấy đang tay trong tay với một ai đó khác, chỉ biết nuốt nước mắt, có dám chờ, có dám nói là sẽ quên không? Tình nhân là thế, đôi khi chỉ cần một cái ôm thật chặt, một nụ hôn thật nồng ấm, ấy vậy mà rất khó, bởi vì là tình nhân thì không có quyền đòi hỏi.

Sẽ đôi lúc là sự tủi hờn, là nỗi đau mỗi khi đứng phía sau nhìn người ta hạnh phúc.

Sẽ nghĩ rằng thứ tình cảm này không có nghĩa nhưng thật sự nó quan trọng hơn những mối quan hệ ràng buộc, không sống chết vì nhau, nhưng cả đời lại không thể quên.

Là tình nhân, sẽ là người chia sẻ, quan tâm mỗi khi người ấy cần, sẽ là vội vã yêu thương trong phút chốc rồi lại xa nhau.

Là tình nhân nhưng cũng có quyền ao ước được một lần tìm thấy nhau trong tương lai chứ?

Cloudy Trần

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps