Thức cùng người thợ điện Ba Tơ

21:02 | 14/03/2015

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động trong dịp Lễ kỷ niệm 70 năm khởi nghĩa Ba Tơ, cán bộ, công nhân viên Điện lực Ba Tơ đã nỗ lực làm việc quên đi sự nhọc nhằn, vất vả với mục tiêu: Tất cả cho buổi lễ thành công.

Chuẩn bị nguồn điện dự phòng cho Lễ kỷ niệm 70 năm khởi nghĩa Ba Tơ.

Xác định Lễ kỷ niệm 70 năm khởi nghĩa Ba Tơ là sự kiện trọng đại của địa phương, do đó để chuẩn bị phục vụ buổi lễ, đặc biệt là các hoạt động chào mừng, những ngày qua cán bộ, công nhân viên Điện lực Ba Tơ luôn tất bật với công việc, thậm chí anh em còn quên cả nghỉ ngơi để đảm bảo dòng điện liên tục, không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức sự kiện quan trọng này. Chúng tôi gặp anh Võ Thanh Bình trong tối 10/3 tại phòng làm việc. Đây là tối mà tất cả anh em Điện lực Ba Tơ tập trung cao độ cho công việc.

Trao đổi thời gian ngắn, nhưng chuông điện thoại của anh Bình liên tục đổ chuông. Lúc thì anh trả lời điện thoại đầu bên kia: “Đợi anh tí, tăng tải quá à?”... Khi thì anh động viên cán bộ, công nhân của mình: “Anh em theo sát sao nghen, nếu có tăng lắm hay không thì báo lại với mình, cố gắng bám sát”. Anh Võ Thanh Bình cho biết, tăng ở đây là sợ phụ tải tăng đột xuất khi cùng một lúc diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ trên địa bàn thị trấn Ba Tơ... Võ Thanh Bình như đứng ngồi không yên. “Bây giờ bọn em như ngồi trên chảo lửa anh à”- anh Bình bộc bạch.

Tối 10/3, tại Quảng trường 11/3, thị trấn Ba Tơ là thời điểm diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm khởi nghĩa Ba Tơ. Với âm thanh, ánh sáng hiện đại nên công suất sử dụng sẽ tăng đột biến. “Cái khó là không biết bên nhà tổ chức sự kiện họ dùng công suất bao nhiêu nên cứ chực chờ, đợi khi họ bật máy móc lên thì mình mới biết”- Anh Bình cho biết. Ngay trong đêm 10/3, anh em Điện lực Ba Tơ phân công túc trực tại các trạm biến áp và Quảng trường 11/3 báo liên tục điện quá tải. Có lúc vượt hơn 30% công suất cho phép. Vậy là, phương án cắt giảm điện đường chiếu sáng được thực hiện nhanh chóng sau đó. Tuy nhiên, khi cắt bớt đèn đường chiếu sáng, một số vị lãnh đạo của huyện tỏ ra không đồng tình. Anh em Điện lực Ba Tơ lại giải thích để chia sẻ khó khăn về nguồn điện, nhằm đảm bảo cung ứng điện cho hoạt động tại Quảng trường 11/3.

Anh Võ Văn Bình cho hay, để chuẩn bị cung cấp điện phục vụ cho Lễ kỷ niệm 70 năm khởi nghĩa Ba Tơ, từ nhiều ngày qua, Điện lực Ba Tơ đã huy động lực lượng kiểm tra hành lang tuyến; đồng thời tham mưu cho UBND huyện Ba Tơ chỉ đạo cho các địa phương không khai thác gỗ keo, tránh trường hợp cây ngã đổ vào đường dây điện gây ra sự cố. Mặt khác, tạm ngừng cung cấp điện cho các Nhà máy sản xuất đá viên trên địa bàn nhằm đảm bảo việc cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động trong đêm 10/3.

Trong đêm 10/3 Điện lực Ba Tơ đã huy động lực lượng chia nhau từng tổ để túc trực tại các trạm biến áp để xử lý kịp thời sự cố. Ngoài ra, Điện lực Ba Tơ còn dự phòng 2 máy nổ để “chữa cháy” khi có sự cố. Anh Võ Văn Bình cho hay, thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Ba Tơ đã đầu tư 3 trạm biến áp từ nguồn vốn vay ADB. Bình quân mỗi trạm biến áp 200 kVA. Tuy nhiên, anh em Điện lực Ba Tơ vẫn không yên tâm vì tại khu vực Quảng trường 11/3 điện lên xuống bất thường và quá tải. Chính vì vậy, việc theo dõi diễn biến của nguồn điện luôn được theo dõi sát sao và có hướng xử lý kịp thời.

Một đêm thức cùng với cán bộ, công nhân viên Điện lực Ba Tơ mới hiểu hết sự nhọc nhằn của những người thợ điện. Càng đáng trân trọng hơn khi các anh em Điện lực Ba Tơ làm việc với trách nhiệm cao nhưng cũng không có chế độ bồi dưỡng hay quyền lợi gì khác, tất cả vì nhiệm vụ chính trị. Khi các hoạt động văn hóa – văn nghệ tại Quảng trường 11/3 trong tối ngày 10/3 vừa kết thúc, anh em Điện lực Ba Tơ mới thở phào nhẹ nhõm.

Lúc bấy giờ kim đồng hồ cũng đã chỉ hơn 23 giờ đêm.

Lê Anh Vinh (tổng hợp)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps